Cứ mỗi giây trôi qua, thì sẽ có 63.000 lượt tìm kiếm được thực hiện trên Google và hầu hết phần lớn các trang kết quả tìm kiếm này bao gồm quảng cáo của Google. Được các doanh nghiệp trả tiền, quảng cáo của Google có thể coi là một cách cực kỳ hiệu quả nhằm thúc đẩy lượng lớn truy cập có liên quan, đủ điều kiện đến trang web của bạn một cách chính xác khi mà mọi người đang tìm kiếm các loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Hôm nay cùng APPNET tìm hiểu xem Google Ads là gì và các lợi ích của nó.
Google Ads là gì?
Google cung cấp quảng cáo có trả tiền xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên google.com.vn với việc sử dụng Google Ads hoặc quảng cáo xuất hiện trên các trang web khác thông qua Mạng hiển thị của Google và chương trình AdSense.
Google cũng cung cấp những Quảng cáo có hiển thị hình ảnh, xuất hiện trên Mạng hiển thị của Google. Mạng hiển thị là một tập hợp gồm các website ở bên thứ ba, đã hợp tác với Google và chấp nhận phân phát quảng cáo của Google. Quảng cáo của Google trên Mạng hiển thị có thể ở định dạng hình ảnh, văn bản, video hoặc đa phương tiện và có thể được nhắm mục tiêu theo cách khác. Điều này bao gồm remarketing và quảng cáo banner.
Cách hoạt động của Google Ads:
Các loại quảng cáo của Google
Google cung cấp nhiều loại chiến dịch khác nhau mà bạn có thể sử dụng:
- Chiến dịch tìm kiếm
- Chiến dịch hiển thị
- Chiến dịch mua sắm
- Chiến dịch video
- Chiến dịch ứng dụng
Chiến dịch tìm kiếm
Những quảng cáo này cũng có thể xuất hiện dưới dạng hình ảnh trên trang kết quả tìm kiếm:

Nếu bạn có sản phẩm thật, thì Quảng cáo mua sắm của Google có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng bằng cách giới thiệu sản phẩm của bạn trực tiếp cho khách hàng.
Chiến dịch hiển thị

Chiến dịch video
Chiến dịch ứng dụng
Bạn sẽ không phải thiết kế quảng cáo ứng dụng riêng lẻ. Thay vào đó, họ sẽ lấy văn bản và nội dung của bạn, chẳng hạn như ảnh và họ sẽ phân phối các quảng cáo cho bạn.
Lợi ích của việc chạy quảng cáo Google
Tăng nhận thức về thương hiệu
Với Google Ads, các thương hiệu có thể quảng cáo cho những đối tượng mục tiêu của họ trong khi họ đang nghiên cứu danh mục sản phẩm của mình trên công cụ tìm kiếm. Những nhà quảng cáo cũng có thể mở rộng đối tượng của họ bằng cách nhắm mục tiêu đến những người trên các trang web khác thông qua Mạng hiển thị của Google.
Nâng thứ hạng quảng cáo so với đối thủ cạnh tranh của bạn
Với Google Ads, bạn cũng có thể chọn chiến lược đặt giá thầu tự động “Nâng thứ hạng mục tiêu” để có thể điều chỉnh giá thầu của mình nhằm nâng cao thứ hạng lên hơn so với đối thủ cạnh tranh được chỉ định trong buổi đấu giá. Nâng thứ hạng Quảng cáo so với đối thủ cạnh tranh có thể được coi là một trong những lợi ích thiết yếu nhất của Google Ads
Ảnh hưởng đến khán giả để thực hiện mua hàng
Điều quan trọng đối với những thương hiệu là sự ảnh hưởng đến quyết định của những người đã từng truy cập vào trang web để khiến họ lướt đến kênh mua hàng.
Với remarketing ads của Google Ads, quá trình này rất đơn giản và hiệu quả. Đối tượng người dùng đã truy cập trang web thông qua bất kỳ nguồn nào đều có thể được phân loại thành các đối tượng khác nhau và đều được nhắm mục tiêu trên các trang web trên Mạng hiển thị của Google.
Tăng khả năng hiển thị quảng cáo đối với đối tượng chất lượng cao
Với Ads, có thể phân phát quảng cáo cho những đối tượng người dùng muốn mua hàng. Người ta phải chọn những chiến lược giá thầu tự động như Ecpc (Chi phí mỗi lần nhấp nâng cao), trong đó thì giá thầu sẽ được điều chỉnh dựa trên những dữ liệu chuyển đổi trước đó và kết hợp nhiều thông tin khác nhau của những người chuyển đổi đó như vị trí, thiết bị, mô hình, trình duyệt, thời gian trong ngày , ngày trong tuần, v.v.
Kết luận
Google Ads là một trong những cách chạy quảng cáo trực tuyến hiệu quả và mang lại lợi ích cao giúp bạn thúc đẩy traffic website nhanh hơn. Hy vọng những chia sẻ trên là những thông tin hữu ích mà bạn có thể sử dụng Google Ads để quảng cáo cho trang web của mình.