Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng Google cũng chỉ là một công cụ tìm kiếm với sự săn tìm của những con bọ điện tử thì không thể nào nhận biết được nội dung của một bài viết. Đúng là những con bọ Spider không có khả năng đọc và hiểu từng câu chữ nhưng nó vẫn có thể nhận diện được đấy là bài viết mới hay được sao chép lại, bài viết ấy có chất lượng hay không thì phụ vào lượng người truy cập và chia sẻ. Đấy là cách để Google đánh giá một bài viết trên một website.
Google luôn đánh giá cao những bài viết mới, mà hơn hết là bài viết hay có chú trọng vào nội dung kế đến là hình thức trình bài. Và Matt Cutts – trưởng nhóm webspam của Google đã nhiều lần nhấn mạnh đến chất lượng của nội dung bài viết đóng vai trò vô cùng quan trọng việc xét thứ hạng lên top của Google. Cùng APPNET (Chuyên đào tạo SEO và Digital Marketing) tìm Google đánh giá nội dung quan trong như thế nào.
Một bài viết được đánh giá chất lượng nội dung không đơn thuần là hay, hướng về người đọc mà người viết còn phải biết cách viết bài tạo được sự tò mò, cuống hút được người đọc không muốn bỏ đi chỉ sau khi đọc một và dòng đầu tiên, rất khó để có thể thực hiện được điều này, muốn được như thế đòi hỏi bạn phải có một quá trình tìm hiểu và tự tập luyện. Kết quả sẽ vô cùng tuyệt vời nếu bạn sở được cho mình những bài viết chất, khi đó website của bạn sẽ nhận được một lượng traffic không hề nhỏ thậm chí là bài viết của bạn sẽ được nhiều người chia sẻ, như thế thì bạn cũng không cần phải mất nhiều thời gian để build link linh tinh ở những diễn đàn hay những trang mạng xã hội khác.
Nội dung mới chính là thước đo cốt lõi đối với thuật toán các tìm kiếm, đồng thời cũng là tiêu chí chính để xét thứ hạng của Google. Ở đây mình không so sánh content và backlink cái nào quan trong hơn cái nào, nhưng nếu bạn làm SEO và sử dụng Ahref để so sánh backlink trỏ về của website các đối thủ bạn sẽ thấy có website backlink trỏ về nhiều nhưng lại thua top những website có backlink trỏ về ít, có thể là do những yếu tố khác không được tối ưu nhưng cũng có thể là nội dung bài viết của họ không được hay, không được nhiều người theo dõi. Hiện nay, ngày càng có nhiều website bị xử phạt hoặc bị Google đánh giá thấp cũng chỉ vì trùng lặp nội dung, nội dung quá ngắn, không chuyên sâu, và hời hợt.
Trong số chúng ta rất nhiều người cứ mãi theo đuổi những yếu tố như thẻ từ khóa, những đoạn mô tả, chúng ta trăn trở và suy nghĩ quá nhiều về những điều đó, hãy nghĩ cả về phần nội dung bên trong của văn bản vì thực sự, phần nội dung bên trong văn bản cũng đóng vai trò rất quan trọng. Dù rằng đầu tư một bài viết chất có vẻ tốn nhiều thời gian cũng như về công sức và thậm chí bạn phải đối mặt với nạn copy không đề cập nguồn đang diễn ra mỗi ngày, nhưng bạn vẫn phải làm nếu muốn cạnh tranh top bền vững và hiệu quả.
Để có thể biết thêm tầm quan trong của nội dung trong công cuộc làm SEO ra sao và như thế nào, mời bạn hãy đến với APPNET, tham dự những buổi hổ trợ học viên hàng tuần hoặc các khóa học SEO tai APPNET bạn sẽ giải đáp được nhiều vấn đề về nội dung cũng như cách xây dựng một bài viết chuẩn SEO.