Viết bài quảng cáo SEO là một phần quan trọng của việc tối ưu hóa. Nhưng bạn đã biết cách viết để thu hút được khách hàng và khiến họ mua sản phẩm của mình chưa. Nếu chưa, thì hôm nay APPNET giải thích cho bạn SEO Copywriting là gì, và cách để SEO Copywriting hiệu quả nhất.
Copywriting là gì?
Copywriting là kỹ năng (cũng như lĩnh vực công việc) viết quảng cáo chiêu hàng và các tài liệu tiếp thị khác cho sản phẩm, dịch vụ, chiến dịch gây quỹ, v.v. Mục đích của nó là thuyết phục mọi người thực hiện hành động, cho dù đó là mua thứ gì đó, nhập địa chỉ email, quyên góp tiền hay nhấp vào một nút.
Các loại Copywriting
- Các trang bán sản phẩm trực tuyến (hãy nghĩ đến LL Bean hoặc mô tả sản phẩm của Amazon)
- Bao bì / nhãn của sản phẩm
- Quảng cáo sản phẩm trên Google, quảng cáo Facebook và các địa điểm trực tuyến phổ biến khác
- Quảng cáo sản phẩm trên tạp chí in
- Tài liệu quảng cáo sẽ được phân phối tại triển lãm thương mại
- (Các) video giới thiệu sản phẩm
- Sách trắng hoặc báo cáo đặc biệt về một vấn đề mà sản phẩm giải quyết
- Email quảng cáo sản phẩm
- Các nghiên cứu điển hình giải thích cách khách hàng hưởng lợi từ sản phẩm
- Bảng thông số kỹ thuật sản phẩm và cách sử dụng trang web
- Các bài báo và bài đăng trên blog về sản phẩm
- Lời chứng thực và câu chuyện của khách hàng
- Thư bán hàng cho thư trực tiếp và / hoặc các trang web trực tuyến
4 Mục tiêu cốt lõi của Copywriting
- Attention
- Interest
- Desire
- Action
Bạn có thể tham khảo để biết rõ hơn về mô hình AIDA tại đây
Cách để SEO Copywriting hiệu quả
Nghiên cứu từ khóa
Từ khóa không nhất thiết phải là một từ. Bạn cũng nên đưa các từ khóa đuôi dài và các câu hỏi vào danh sách từ khóa ban đầu để tạo nội dung. Xem xét mục đích tìm kiếm khi thực hiện nghiên cứu từ khóa của bạn.
Tối ưu tiêu đề và thẻ tiêu đề
Thẻ tiêu đề (hoặc H1) giống như dòng chủ đề của trang web của bạn. Thẻ tiêu đề giúp công cụ tìm kiếm biết chính xác nội dung trang của bạn. Và mô tả meta, mặc dù nó ít quan trọng hơn đối với vị trí xếp hạng. Nhưng lại quan trọng để thu hút mọi người nhấp vào trang của bạn từ kết quả tìm kiếm.
Dưới đây là cách tối ưu hóa SEO cho siêu dữ liệu:
- Thẻ tiêu đề phải dài 55 ký tự trở xuống và bao gồm từ khóa hoặc cụm từ.
- Mô tả meta phải được viết một cách hấp dẫn và bao gồm các từ khóa hoặc cụm từ cho phần nội dung.
- Độ dài tối đa cho mô tả meta là 150 đến 160 ký tự và nó không được bao gồm dấu ngoặc kép hoặc các ký tự không phải alpha vì Google sẽ xóa chúng.
- Bạn nên sử dụng cụm từ khóa mục tiêu của mình một lần trong thẻ H1 ở đầu tiêu đề.
- Sử dụng thẻ H2 nếu có nhiều phần nội dung của bạn. Ví dụ: bạn sẽ sử dụng H1 cho các tiêu đề và H2 cho các tiêu đề phụ sao chép.
- Tránh trùng lặp thẻ tiêu đề, tiêu đề và mô tả meta.
Sử dụng từ khóa trong nội dung
Tuy nhiên, nếu bạn muốn thúc đẩy khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng (đó là mục tiêu của SEO copywriting), thì bạn cần đảm bảo rằng bạn viết nội dung theo cách truyền cảm hứng cho mọi người hành động khi họ truy cập trang.
Lời kêu gọi hành động (CTAs)
Xây dựng liên kết
Một yếu tố quan trọng khác của việc tối ưu hóa SEO trên trang của bạn là các liên kết. Các công cụ tìm kiếm muốn thấy các liên kết đến nội dung chất lượng cao từ các nguồn khác (liên kết bên ngoài) cũng như các trang có liên quan trên trang web của riêng bạn (liên kết nội bộ). Điều này cho Google thấy rằng bạn đang cung cấp cho người tìm kiếm rất nhiều thông tin hữu ích.
Sử dụng hình ảnh
Bạn có thể sử dụng các định dạng khác nhau như video, hình ảnh, biểu đồ, đồ họa thông tin, v.v. để làm cho bài viết của bạn trở nên sinh động và đáng nhớ hơn trong mắt người dùng. Những video hay hình ảnh chứa đựng nhiều thông tin sẽ khiến người đọc chia sẻ chúng lên mạng xã hội. Và từ đó, bài viết của bạn cũng được nhiều độc giả biết đến hơn.
Đừng quên thêm ‘thẻ alt’ khi thêm hình ảnh vào bài đăng của bạn. Cũng như tối ưu hình ảnh chuẩn SEO. Ngày càng nhiều người dùng tìm kiếm hình ảnh trên Google. Nếu từ khóa được sử dụng tốt trong phần mô tả này, thì bạn có thể tăng lượng tìm kiếm.