SEO Marketing là gì? Vai trò của SEO trong chiến lược Marketing

Làm Marketing không thể nào không tìm hiểu các yếu tố của nó. Trong đó có SEO, vậy bạn có biết SEO Marketing là gì chưa và nó đóng vai trò như thế nào trong chiến lược Marketing. Thì bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn một cách tổng quan về SEO để bạn có thể áp dụng cho chính trang web của mình. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

SEO Marketing là gì?

SEO được biết đến như cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoạt động. Nó giúp bạn tối ưu hóa kết quả tìm kiếm để bạn được công nhận trên các trang của công cụ tìm kiếm Google và đó là ý nghĩa cơ bản của SEO.

SEO là một phần quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp hoặc công ty nào giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình và tiếp cận nhiều người hơn, đồng nghĩa với nhiều khách hàng hơn. Điều này có thể đưa doanh số bán hàng của doanh nghiệp bạn lên một tầm cao mới.

seo marketing là gì

Với SEO, việc tối ưu hóa trang web thông qua 4 phần cốt lõi là:

  • Kỹ thuật SEO: Tập trung vào việc cải thiện tốc độ Web, tính thân thiện với thiết bị di động, khả năng thu thập thông tin, bảo mật và lập chỉ mục…
  • SEO On-Page: là việc tối ưu hóa các yếu tố chuẩn SEO trên website như tiêu đề, thẻ tiêu đề, thẻ meta, thẻ alt hình ảnh, v.v.
  • Nội dung: Là một trong những yếu tố xếp hạng chính của Google. Nội dung tốt, hấp , phù hợp với trải nghiệm người dùng, nhưng không chỉ là copywriting.
  • SEO Off-Page: Tập trung vào việc nâng cao uy tín của một trang web trong mắt các công cụ tìm kiếm và người dùng của họ. Bằng cách xây dựng các Sites để chạy các liên kết. Đặt các liên kết tại các trang có thẩm quyền và đáng tin cậy cao.

SEO hoạt động như thế nào ?

Thu thập thông tin

Thu thập thông tin về cơ bản là phần mềm đi theo các liên kết trên một trang web dẫn đến các trang mới và nó tiếp tục với quy trình tương tự cho đến khi không còn liên kết nào để thu thập thông tin.

Lập chỉ mục

lập chỉ mục Sau khi các trang web được thu thập thông tin được lưu trữ trong một cơ sở dữ liệu khổng lồ. Cơ sở dữ liệu đó là nơi các công cụ tìm kiếm có thể lấy dữ liệu để sử dụng sau này. Công việc quan trọng nhất trong quá trình này là phát hiện và trích xuất các cụm từ khóa mô tả chính xác nhất về trang web.

Từ đó phân loại trang web theo từ khóa. Nếu công cụ tìm kiếm chưa tạo chỉ mục thì website của bạn không thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của người dùng.

Xếp hạng

Sau khi xây dựng chỉ mục, công cụ tìm kiếm sẽ cung cấp các phần nội dung trả lời tốt nhất cho truy vấn của người tìm kiếm và xếp hạng các kết quả tìm kiếm theo thứ tự. Để xếp hạng như vậy, công cụ tìm kiếm sẽ thực hiện công việc sau:

  • Xử lý dữ liệu: khi người dùng thực hiện tìm kiếm, công cụ tìm kiếm sẽ xử lý và phân tích dữ liệu đã lưu, so sánh cụm từ truy vấn với các trang web được lưu trong cơ sở dữ liệu.
  • Tính toán mức độ liên quan: công cụ tìm kiếm sẽ tính toán mức độ liên quan của cụm từ truy vấn với các trang web đang được so sánh, xác định trang web nào phù hợp nhất với từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm.
  • Trả kết quả: công việc cuối cùng là trả về bảng kết quả của những trang web có độ tương ứng cao nhất và những từ khóa phù hợp nhất, hiển thị chúng trên trình duyệt của người dùng. Trang web có vị trí cao hơn trong bảng kết quả là trang web có chất lượng tốt nhất trong lĩnh vực từ khóa được tìm kiếm.

Vai trò của SEO trong chiến lược Marketing

Vào năm 2020, có 6,9 tỷ lượt tìm kiếm trên Google mỗi ngày. Hoặc 2,5 nghìn tỷ lượt tìm kiếm đáng kinh ngạc mỗi năm trên toàn thế giới Khi khách hàng đang tìm kiếm các dịch vụ cụ thể trực tuyến thông qua Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác.

Bạn muốn đảm bảo rằng công ty của mình được liệt kê trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) để họ có thể tìm thấy bạn. Nếu bạn đang ở trang 70 của SERPs, thì khách hàng tiềm năng có thể sẽ không tìm thấy công ty của bạn và nhấp qua trang web của bạn. Chính vì vậy SEO đóng một vai trò rất mạnh mẽ trong chiến lược Marketing:

Tiết kiệm chi phí

tiết kiệm chi phí

Khác với các hình thức marketing thường phải bỏ ra nhiều chi phí mà không biết hiệu quả ra sao. Thay vào đó, chi phí trong SEO sẽ được tiết kiệm đáng kể. Các chiến lược marketing trong SEO thường tiếp cận đối tượng khách hàng đang tích cực tìm kiếm sản phẩm nên các đơn vị kinh doanh dễ dàng ‘chốt’ được khách hàng.

Tăng lưu lượng truy cập

SEO là công cụ giúp tối ưu hóa và nâng cao thứ hạng cho website của bạn trên trang tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là, khi thứ hạng của bạn nằm trong top đầu của các trang tìm kiếm, sự lựa chọn truy cập trang web của người dùng sẽ tăng lên.

Xu hướng của khách hàng khi tìm kiếm thông tin trên các trang mạng xã hội là nhấp chuột và cho kết quả tìm kiếm đầu tiên để tiết kiệm thời gian. Thông thường những trang web đầu tiên là những trang có độ uy tín cao.

Xếp hạng trải nghiệm người dùng

xếp hạng trải nghiệm người dùng Từ những phân tích và nghiên cứu trong SEO, doanh nghiệp có thể cải thiện đáng kể các vấn đề còn tồn tại trên website, giúp người dùng sử dụng và tìm kiếm tại website dễ dàng và thân thiện hơn.

Phát triển hình ảnh và tên thương hiệu

Với sức mạnh của Internet. Doanh nghiệp khó tồn tại nếu không kinh doanh trực tuyến. Vì vậy, đối với tất cả các doanh nghiệp, việc giành được vị trí cao trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ trở thành những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mà khách hàng có nhu cầu. Từ đó xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho riêng mình.

Kết luận

SEO trong Marketing hướng tới sự phát triển lâu dài và vững chắc. Hiểu rõ SEO giúp cho doanh nghiệp có những chiến lược và định hướng hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó giúp đẩy mạnh thứ trang web của doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm cũng như xây dựng thương hiệu vững mạnh. Bài viết trên chia sẻ những thông tin về SEO Marketing là gì và lợi ích của nó. Nên APPNET hy vọng các bạn có thể áp dụng được vào trang web của mình.

Câu hỏi thường gặp

SEO là gì ?

Tiếp thị SEO liên quan đến việc tối ưu hóa các trang web và các trang web cho các công cụ tìm kiếm lớn như Google

SEO mất bao lâu để hoạt động ?

Quy trình SEO không phải ngày một ngày hai mà bạn có thể thành công được . Bạn cần phải có một kế hoạch dài hạn khi nói đến SEO vì có thể mất từ sáu tháng đến một năm để xếp hạng cho hầu hết các từ khóa.

Đánh giá
Array