Seo Và Công Cụ Tìm Kiếm Bằng Giọng Nói

Dạo gần đây Google đã có nhiều phát biểu về công cụ tìm kiếm bằng giọng nói nhằm giúp phát triển và tối ưu tốt hơn trên các thiết bị di động. Trong những năm trở lại đây, việc tìm kiếm bằng giọng nói trên các thiết bị di động đã tăng lên rất nhiều thay vì tìm kiếm trên những chiếc máy tính bàn, nhưng chính xác việc tìm kiếm bằng giọng nói có ý nghĩa gì trong Seo và sẽ ảnh hưởng như thế nào đến Seo?

Tìm kiếm bằng giọng nói
Tìm kiếm bằng giọng nói

Có thể bạn chưa biết? ngày nay trên thế giới người dân ngày càng sử dụng tính năng tìm kiếm giọng nói rất nhiều. Theo báo cáo từ Google cho biết có khoảng 55% thanh thiếu niên và khoảng 45% người lớn đang sử dụng tính năng tìm kiếm này trên bô máy tìm kiếm của Google. Điều này chứng mình công cụ tìm kiếm này đang từng bước phát triển.

Vì sao tìm kiếm bằng giọng nói lại phát triển nhanh: Đây là một công cụ thuận lợi, rút ngắn thời gian tìm kiếm thay vì phải đánh từng ký tự thì giờ đây bạn chỉ cần nói những điều cần tìm là sẽ có ngay một danh sách kết quả tìm kiếm về vấn đề bạn đang cần. Tuy nhiên vẫn có lỗi xảy ra những tỷ lệ chỉ là 8% do ngôn ngữ chưa được đồng bộ tốt.

Công cụ tìm kiếm giọng nói từ Google
Công cụ tìm kiếm giọng nói từ Google

Còn đối với Seo thì sao? từ khóa được tìm kiếm thông qua giọng nói đều mang một tính chất chi tiết rõ ràng và chính xác từ nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Với kinh nghiệm làm Seo của tôi khi tham gia các khóa học Seo và chiến đấu cùng các từ khóa từ dễ cho đến khó, xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói ra đời được dường như giúp cho việc Seo càng trở nên dễ dàng hơn.

Thông thường người tìm kiếm bằng giọng nói sẽ có rất nhiều nhu cầu và ý định khác nhau, thông thường họ cần những câu trả lời chính xác và ngắn gọi nhất thay vì những giới thiệu rườm rà phức tạp.

Với xu hướng hiện nay việc tìm kiếm bằng giọng nói sẽ còn phát triển hơn nữa, chính vì thế từ ngay bây giờ bạn nên tối ưu website cảu mình theo những chủ đề hoặc từ khóa mà khách hàng tìm kiếm thay vì là những lý thuyết dài lằng ngoằng mà không mang lại câu trả lời hợp lý cho khách hàng.

>>> Khái niệm Goolge AMP và những tác động từ AMP đến SEO

Đánh giá
Array