Chiến lược kinh doanh là bước đầu tiên nếu công ty muốn có mục tiêu gần là tăng doanh số, mục tiêu xa hơn là phát triển và kinh doanh thành công. Vậy đối với công ty lữ hành thì nên chọn chiến lược kinh doanh nào là hiệu quả? Có khác biệt gì so với những doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khác. Hãy cùng APPNET tìm hiểu và phân tích các chiến lược kinh doanh của công ty lữ hành ngay nhé.
Làm nổi bật những lợi ích của sản phẩm/dịch vụ
Thay vì cố gắng cạnh tranh với đối thủ, hãy tập trung vào việc chỉ ra những lợi ích độc đáo của dịch vụ của bạn. Yêu cầu khách hàng hiện tại, hài lòng của bạn đánh giá, nêu bật tất cả các khía cạnh tích cực của trải nghiệm họ đã có với đại lý của bạn.
Hầu hết các khách hàng hài lòng sẽ không ngần ngại đưa ra lời chứng thực – một số thậm chí có thể vui mừng. Đăng nó một cách tự hào trên trang web của công ty bạn và xem khi bạn thu hút khách hàng tiềm năng mới.
Hãy luôn nhớ rằng – tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của bạn! Điều đó đảm bảo khách hàng quay lại và truyền miệng tốt.
Hiểu khách hàng mục tiêu của bạn
Hiểu khách hàng – người đem lại doanh thu cho bạn là chìa khóa quan trọng nhất để tạo chiến lược mới và vận dụng các chiến lược hiện có. Khi bạn hiểu ý thích du lịch của khách hàng, bạn sẽ cho họ cơ hội để cảm thấy mình đặc biệt.
Một ý tưởng được triển khai một cách chiến lược có thể mang lại tác động đáng kể đến khách hàng của bạn. Ưu tiên của bạn là hiểu họ và biết điều gì thúc đẩy họ, thúc đẩy họ và làm họ thất vọng khi họ đi du lịch. Thu hút khách hàng của bạn ở cấp độ cá nhân hóa sẽ giúp bạn đạt được nhiều doanh thu hơn và nâng cao trải nghiệm du lịch của khán giả.
Tương tác và tận dụng sức mạnh của mạng truyền thông xã hội
Khách du lịch thuộc mọi lứa tuổi đang sử dụng các mạng truyền thông xã hội, nơi họ nói về các sản phẩm du lịch, chia sẻ kinh nghiệm hoặc bày tỏ sở thích của mình.
Sử dụng hình ảnh, video, câu hỏi hoặc trạng thái để khơi dậy cuộc trò chuyện và thúc đẩy khách hàng tiềm năng theo dõi bạn. Lắng nghe ý kiến của họ và nhận phản hồi giúp bạn tạo các chuyến đi và gói phù hợp hơn.
Mạng truyền thông xã hội thực sự là nền tảng tốt nhất để tạo nhận thức về thương hiệu của bạn. Đây có lẽ là phương tiện rẻ nhất và hiệu quả nhất để tăng doanh số bán hàng, thu hút khách hàng và tạo sự hiện diện trong cơ sở đối tượng của bạn. Nhưng làm thế nào phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp một công ty du lịch?
Đáp án đơn giản. Đó là quảng cáo. Quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau có thể tăng phạm vi bán hàng của bạn. Ví dụ: bạn có thể đăng các gói du lịch thú vị của mình trên Facebook hoặc bạn có thể dành riêng một trang Instagram để hiển thị các tùy chọn điểm đến khác nhau cho những người yêu thích du lịch.
Cung cấp trải nghiệm khác đi kèm
Đề xuất các sản phẩm bổ sung ngoài gói tiêu chuẩn là phương pháp đơn giản nhất để tăng doanh thu trên mỗi khách hàng của bạn. Ví dụ: nếu khách hàng của bạn đang tham gia một chuyến tham quan thành phố Madrid, hãy cung cấp các lựa chọn ăn trưa và ăn tối cùng với chuyến tham quan đó.
Mặt khác, một nhà điều hành tour đài quan sát cung cấp các buổi xem kính thiên văn riêng có thể cung cấp một ly rượu vang và món ăn nhẹ trước khi xem để làm cho trải nghiệm trở nên lãng mạn hơn đối với một cặp đôi đã đặt trước.
Đầu tư vào marketing nội dung
Phân phối nội dung có giá trị và đáng tin cậy trên thị trường là một chiến lược quan trọng đối với các công ty lữ hành. Nó thu hút khán giả, tạo ra sự tăng trưởng bền vững, tạo ra khách hàng tiềm năng và thúc đẩy khách hàng.
Tạo nội dung chất lượng và tối ưu hóa SEO rất dễ dàng và hiệu quả. Ngoài ra, nó có giá cả phải chăng và có thể đạt được ROI tốt. Thuê một người làm việc tự do hoặc liên hệ với các chuyên gia, bạn có thể hoàn thành công việc của mình trong một khoảng thời gian giới hạn.
Nhưng trong khi tạo nội dung của bạn, hãy đảm bảo rằng nó được viết theo tiêu chuẩn của khán giả của bạn. Nó phải phục vụ giá trị và mục đích cho họ. Nó không nên quảng cáo quá mức hoặc quá vui nhộn.
Tìm thị trường ngách du lịch, lữ hành
Một trong những chiến lược kinh doanh cho công ty lữ hành tăng doanh số thành công là thành lập doanh nghiệp của bạn trong một thị trường phù hợp. Thị trường ngách du lịch không cần phức tạp hoặc hiếm – nhưng càng độc đáo thì càng tốt. Du lịch thích hợp có nghĩa là bạn đang bán thứ gì đó mà không ai khác bán và sản phẩm của bạn khác biệt theo một cách nào đó.
Điều đó có thể có nghĩa là bạn chuyên về một lĩnh vực nhân khẩu học nhất định, chẳng hạn như tổ chức các chuyến đi cho các cặp vợ chồng cao cấp người Pháp, một loại hình du lịch – như đi bộ đường dài qua những ngọn núi, hoặc chỉ thực hiện các chuyến đi cho một điểm đến cụ thể. Loại phân khúc này đang ngày càng phổ biến khi sự cạnh tranh cũng tăng lên đáng kể.
Mở rộng kết nối, hợp tác B2B
Không có gì lạ khi mối quan hệ kinh doanh của bạn với các đối tác là đặc biết quan trọng và cần thiết. Các đối tác kinh doanh giúp bạn tiếp cận thị trường mới , thu hút khách hàng mới, có ý tưởng mới để phát triển sản phẩm hơn nữa,…
Hợp tác kinh doanh là cách hợp lý và thông minh nhất để nâng cao doanh nghiệp của bạn. Hợp tác với các công ty địa phương hoặc đại lý du lịch sẽ tạo được tiếng vang trên thị trường. Bạn có thể quảng cáo lẫn nhau và giúp nhau tăng lợi nhuận. Ví dụ: nếu bạn sở hữu một công ty du lịch, bạn có thể hợp tác với các nhà cung cấp khách sạn trực tuyến. Hoặc nếu bạn có ô tô tham gia kinh doanh du lịch, bạn có thể hợp tác với nhiều nhà hàng khác nhau trong lộ trình du lịch.
Tối ưu hóa trang web của bạn
Một trang web được thiết kế để thu hút những người yêu thích du lịch nên có yếu tố nhạc jazz và sự thú vị. Tạo một trang web nổi bật là bước quan trọng nhất để thu hút sự chú ý của khán giả. Thứ hai, bạn phải tối ưu hóa trang web của mình theo cách hấp dẫn nhất có thể.
Nội dung bằng văn bản phải có chất lượng hàng đầu và phải trả lời những nghi ngờ cơ bản của khách du lịch. Đảm bảo rằng hình ảnh được sử dụng trong trang web của bạn là chuyên nghiệp và không liên quan đến vi phạm bản quyền. Các thành phần hình ảnh trên trang web phải ấn tượng không kém và gợi ý về ‘trải nghiệm du lịch trong tương lai’ thú vị của khán giả.
Bạn luôn có thể sử dụng sự trợ giúp của phần mềm chỉnh sửa video để nâng cao chất lượng đầu ra. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra xem trang web của mình có thể truy cập được từ thiết bị di động hay không. Nó không được chứa bất kỳ yếu tố không cần thiết nào và tốc độ tải phải đạt yêu cầu.
Áp dụng công nghệ
Cuộc khủng hoảng Covid đã đẩy nhanh quá trình số hóa ngành du lịch và nó cũng ảnh hưởng đến cách khách du lịch đặt chuyến đi cũng như cách các đại lý có thể bán sản phẩm và các chuyến du lịch nhiều ngày của họ. Bạn có thể cung cấp cho khách truy cập tùy chọn đặt các chuyến tham quan nhiều ngày trực tuyến thông qua trang web.
Bằng cách đó, bạn không phải lo lắng về việc nhân viên của mình có ngồi vào bàn làm việc hay không. Thông qua hệ thống đặt phòng trực tuyến, khách hàng của bạn có thể đặt phòng 24/7 vì hệ thống nhận và xử lý đặt phòng tự động. Cung cấp cho khách hàng của bạn một cách hoàn toàn dễ dàng và an toàn để đặt các chuyến du lịch trực tuyến là một chính sách tuyệt vời để tăng doanh thu của bạn.
Kết luận
APPNET hi vọng qua bài viết này, Bạn có thể tham khảo và áp dụng một trong số những chiến lược chúng tôi đề xuất sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Chúc bạn thành công với chiến lược kinh doanh của mình.
Câu hỏi thường gặp
Các chiến lược kinh doanh của công ty lữ hành?
Làm nổi bật những lợi ích của sản phẩm/dịch vụ,Hiểu khách hàng mục tiêu của bạn. Tương tác và tận dụng sức mạnh của mạng truyền thông xã hội, Cung cấp trải nghiệm khác đi kèm, Đầu tư vào marketing nội dungTìm thị trường ngách du lịch, lữ hành,Mở rộng kết nối, hợp tác B2B, Tối ưu hóa trang web của bạn, Áp dụng công nghệ.
Các trải nghiệm đi kèm của công ty lữ hành du lịch là gì?
Đề xuất các sản phẩm bổ sung ngoài gói tiêu chuẩn là phương pháp đơn giản nhất để tăng doanh thu trên mỗi khách hàng của bạn.
Thị trường ngách du lịch, lữ hành là gì?
Một trong những chiến lược kinh doanh cho công ty lữ hành tăng doanh số thành công là thành lập doanh nghiệp của bạn trong một thị trường phù hợp. Thị trường ngách du lịch không cần phức tạp hoặc hiếm – nhưng càng độc đáo thì càng tốt. Du lịch thích hợp có nghĩa là bạn đang bán thứ gì đó mà không ai khác bán và sản phẩm của bạn khác biệt theo một cách nào đó. Điều đó có thể có nghĩa là bạn chuyên về một lĩnh vực nhân khẩu học nhất định, chẳng hạn như tổ chức các chuyến đi cho các cặp vợ chồng cao cấp người Pháp, một loại hình du lịch – như đi bộ đường dài qua những ngọn núi, hoặc chỉ thực hiện các chuyến đi cho một điểm đến cụ thể. Loại phân khúc này đang ngày càng phổ biến khi sự cạnh tranh cũng tăng lên đáng kể.