Bất cứ ngành nghề nào nếu muốn thành công cũng đều cần marketing và ngành mỹ phẩm cũng không ngoại trừ. Các doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một chiến lược marketing hiệu quả cho sản phẩm của mình.
Vậy xây dựng chiến lược marketing là làm những gì, và nên làm gì sẽ hiệu quả hơn. Hãy để chúng tôi giúp bạn, qua bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các cách để xây dựng chiến lược marketing cho mỹ phẩm hiệu quả. Hãy cùng APPNET tìm hiểu ngay nhé.
Xây dựng, cũng cố thương hiệu
Trong thị trường làm đẹp màu mở với vô số đối thủ cạnh tranh như hiện nay, điều rất quan trọng là bạn phải làm nổi bật mình với các đối thủ cạnh tranh. Việc biết thị trường ngách của bạn là một phần, nhưng cũng cần đảm bảo rằng khách hàng biết bạn, chỉ khi họ biết tới bạn, họ mới hình thành ý định mua sản phẩm của bạn.
Đây là lý do tại sao việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mỹ phẩm của bạn rất quan trọng nếu bạn muốn tăng nhận diện và độ yêu thích sản phẩm làm đẹp của mình. Với các sản phẩm làm đẹp mang tính cá nhân và gần gũi, trải nghiệm giúp thúc đẩy sự kết nối và tin tưởng.
Câu chuyện thương hiệu của bạn giúp thương hiệu mỹ phẩm của bạn nổi bật và độc nhất so với các đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp tăng khả năng khách hàng tiềm năng liên hệ với bạn.
Bên cạnh đó, để xây dựng thương hiệu, bạn cần đồng bộ, bộ nhận diện thương hiệu như logo, bao bì sản phẩm, nhân viên,… Điều này giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn hơn.
Tạo thiết kế và thông điệp thương hiệu đặc biệt
Ngoài xây dựng thương hiệu, hãy truyền tải những thông điệp thương hiệu để thương hiệu của bạn được bay xa hơn. Tìm ra màu sắc phù hợp, bao bì, câu chuyện thương hiệu và những từ bạn sử dụng để mô tả các tính năng độc đáo của thương hiệu.
Bạn cần làm những việc này trước khi bắt đầu thực hiện các hoạt đồng truyền thông, mọi thứ nên được đồng bộ và nhất quán, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ tới bạn.
Thiết kế bao bì độc đáo
Đã bao nhiêu lần bạn nhìn thấy một sản phẩm có bao bì đẹp và ngay lập tức bị thu hút bởi bao bì của nó? Điều này đã xảy ra với tôi nhiều lần hơn tôi có thể đếm được. Bao bì không chỉ giúp bao bọc sản phẩm mà còn là lớp áo, mang màu sắc, logo.
Ví dụ như thương hiệu mỹ phẩm A tung ra sản phẩm mới sau đại dịch. màu môi đỏ, với thiết kế bao bì mới đặc biệt. Với 1/2 chữ “o” được tô màu đỏ, để cho thấy rằng nụ cười đã quay trở lại, vì thực tế là thế giới đã đeo khẩu trang và chúng ta đã không thể nhìn thấy nụ cười trong gần 2 năm.
Đây là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để sử dụng bao bì để tiếp thị son môi của họ và kết nối với khán giả một cách thực tế và dễ hiểu. Bởi vì nhiều người đã nóng lòng muốn thể hiện lại “nụ cười” của mình và ủng chỉ cần đưa cho thế giới son môi để xuất hiện với một tiếng nổ.
Sử dụng Quảng cáo Facebook, Google, Tik Tok hoặc Pinterest
Một cách để nhanh chóng thu hút nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của bạn là sử dụng quảng cáo trả tiền. Nếu bạn có ngân sách để đầu tư vào quảng cáo, bằng mọi cách, hãy tranh thủ sự trợ giúp của các phương tiện trả phí.
Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn nhanh chóng có được những người đăng ký, thông tin về khách hàng tiềm năng hoặc nếu bạn có một chương trình khuyến mãi hoặc ra mắt sản phẩm mới đang diễn ra. Quảng cáo trả phí sẽ đem lại hiệu quả cao nhất.
Tạo lưu lượng truy cập không phải trả tiền
Nội dung kỹ thuật số là một trong những cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để đưa thương hiệu làm đẹp của bạn ra khỏi thị trường. Tuy nhiên, với số lượng thương hiệu tạo nội dung trực tuyến, sẽ không đủ tốt nếu bạn chỉ tung bất kỳ thứ gì lên tài khoản Instagram hoặc Tik Tok của mình.
Bạn phải thực sự lập kế hoạch cho loại nội dung bạn muốn tạo. Điều quan trọng là phải biết các kênh truyền thông xã hội hoặc trang web nơi khách hàng tiềm năng của bạn có thể lui tới để bạn có thể đưa nội dung vào đúng vị trí của họ.
Bạn cần lập kế hoạch những gì bạn muốn nói về sản phẩm làm đẹp của mình cũng như cách bạn muốn nội dung của mình trông và nghe như thế nào khi nó xuất hiện. Bạn cũng muốn lập kế hoạch, những nơi bạn muốn mọi người xem nội dung đó và chính xác những gì bạn muốn họ biết, cảm nhận và làm sau khi họ xem video, ảnh, cuộn phim, ghim, blog hoặc bất kỳ thứ gì bạn sản xuất. Nếu bạn cung cấp cho mọi người giá trị, họ sẽ chú ý và tiếp tục quay lại.
Tạo một trang web
Bây giờ bạn đã biết cách bạn sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập đó, hãy nói về trang web thương hiệu của bạn. Một phần thiết yếu trong chiến lược tiếp thị sản phẩm làm đẹp của bạn là tạo một trang web dễ tìm, nơi mọi người có thể mua những gì bạn đang bán.
Bán hàng thông qua các cửa hàng IG và Facebook có thể hoạt động lúc đầu, nhưng khi bạn phát triển, bạn muốn có một không gian trực tuyến dành riêng cho thương hiệu làm đẹp của mình. Ngoài ra, nếu bạn muốn mọi người dễ dàng tìm thấy bạn cho các sản phẩm cụ thể, trang web của bạn cần được tối ưu hóa cho tìm kiếm. Sử dụng SEO hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không chỉ dành cho blog mà còn quan trọng đối với các thương hiệu thương mại điện tử.
Tạo cộng đồng đam mê làm đẹp
Một trong những lý do quan trọng nhất mà bạn cần nội dung là vì nó cho phép bạn tạo một cộng đồng gồm những người quan tâm đến những gì bạn làm. Có một cộng đồng mà bạn có thể dựa vào sẽ giúp việc tiếp thị sản phẩm làm đẹp của bạn trở nên dễ dàng hơn vì một số lý do sau:
- Cộng đồng của bạn bao gồm những người đã biết bạn và quan tâm đến những gì bạn cung cấp.
- Họ sẽ cung cấp cho bạn thông tin phản hồi thực tế mà bạn có thể sử dụng để cải thiện sản phẩm của mình
- Họ có thể trở thành khách hàng lặp lại lâu dài.
Một cộng đồng làm tăng khả năng bán sản phẩm, nội dung do người dùng tạo và tiếp thị truyền miệng. Có một cộng đồng giống như có một hệ thống giới thiệu tích hợp sẵn. Để xây dựng cộng đồng của mình, bạn phải tạo đối thoại với nội dung của mình. Đặt câu hỏi, yêu cầu phản hồi và mời mọi người cùng xem hậu trường với bạn khi bạn làm việc.
Hợp tác với các doanh nghiệp làm đẹp và những người có ảnh hưởng
Một trong những cách dễ dàng nhất để tiếp thị các sản phẩm làm đẹp là thông qua cộng tác với những người khác trong ngành của bạn. Hợp tác với các spa, thẩm mỹ viện và studio trang điểm đều là những cách tuyệt vời để đưa sản phẩm của bạn đến với lượng khán giả nồng nhiệt.
Nếu bạn là một thương hiệu khá mới, với ngân sách nhỏ, những người có ảnh hưởng vi mô thậm chí có thể làm việc với bạn để đăng về sản phẩm của bạn trên mạng xã hội nếu bạn gửi cho họ các gói PR. Chìa khóa ở đây là tạo ra các mối quan hệ chiến lược để giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình.
Sử dụng tiếp thị qua email để duy trì hiển thị
Một chiến lược marketing cho mỹ phẩm chưa bao giờ lỗi thời. Email vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để giao tiếp trực tuyến với khán giả của bạn. Nó cũng giúp bạn giữ cho thương hiệu của mình được hiển thị và giữ cho mối quan hệ khách hàng luôn gần gũi, giữ bạn luôn trong tâm trí khách hàng. Nền tảng tiếp thị qua email hàng đầu của tôi là AWeber , vì nó có giá phải chăng và thân thiện với người dùng. Bắt đầu chiến dịch email tiếp theo của bạn để bắt đầu sản phẩm chăm sóc da hoặc chăm sóc tóc của bạn.
Kết luận
Xây dựng chiến lược marketing là điều cần thiết để doanh nghiệp tăng doanh số. Các thương hiệu mỹ phẩm lớn luôn chú trọng việc xây dựng chiến lược marketing sao cho bài bản và hiệu quả nhất. Hi vọng qua bài viết này APPNET đã cung cấp cho bạn các cách xây dựng thương hiệu hữu ích. Chúc bạn xây dựng chiến lược marketing cho mỹ phẩm của mình thành công.