Ngày nay việc kinh doanh không còn khó đối với tất cả mọi người. Ai cũng có thể kinh doanh, đặt biệt là kinh doanh online. Tuy nhiên, những người mới bắt đầu đều chưa có kinh nghiệm làm sao để bán được nhiều hàng nhất và hiệu quả nhất. Thì hôm nay APPNET xin chia sẻ với bạn 9 kinh nghiệm bán hàng online thành công mà bạn không thể bỏ qua.
Nguồn cung phải chất lượng
Các sản phẩm trên thị trường ngày càng đa dạng, với nhiều mẫu mã đẹp, bắt mắt. Nhưng bên cạnh đó không thể tránh khỏi những sản phẩm kém chất lượng, hàng giả. Nên việc tìm kiếm một nguồn sản phẩm chất lượng là điều mà các dân kinh doanh không thể bỏ qua.
Nếu bạn bán sản phẩm kém chất lượng, bạn sẽ không chỉ mất một khách hàng đó mà có thể mất 100 khách hàng tiềm năng trở lên vì phản hồi của họ.
Biết nắm bắt xu hướng và hiểu khách hàng
Trong một xã hội hiện đại và bùng nổ thông tin như hiện nay. Xu hướng đã trở thành một hiện tượng phổ biến và được nhiều người quan tâm. Và đối tượng phổ biến nhất và có xu hướng nhanh nhất chính là giới trẻ.
Vì số lượng nhiều và tốc độ lan truyền nhanh nên nếu áp dụng Xu hướng để kinh doanh thì đây là cách làm thông minh và mang lại hiệu quả tốt. Đặc biệt khi bạn muốn kinh doanh sản phẩm hướng đến giới trẻ thì hiệu quả càng lớn.
Ví dụ như quần áo, giới trẻ luôn luôn cập nhật những xu hướng quần áo mới, hay những “mốt” mới. Thế nên việc theo kịp trend sẽ giúp bạn nắm bắt kịp khách hàng sẽ thích mặc gì, và việc kinh doanh sẽ hiệu quả hơn.

Trong hoạt động kinh doanh, hầu hết người bán hàng thường chỉ chú trọng đến việc làm sao bán được cho càng nhiều khách hàng càng tốt. Mặt khác, hầu hết người mua hàng không quan tâm đến tính năng của sản phẩm mà chỉ quan tâm đến vấn đề của họ có được giải quyết hay không.
Chính sự khác biệt trong suy nghĩ này đã khiến cả khách hàng và doanh nghiệp không tìm được tiếng nói chung.
Vì vậy, nhu cầu của khách hàng rất quan trọng, bạn cần biết họ thích gì, muốn gì. Nó xuất phát từ bên trong đặc điểm tâm lý của mỗi người. Đó là khoảng cách giữa có và muốn có.
Nghiên cứu đối thủ
Việc kinh doanh không thể tránh khỏi những đối thủ cạnh tranh. Những ‘chiêu trò bẩn thỉu’ hay cạnh tranh không lành mạnh là hoàn toàn có thể xảy ra, vì vậy bạn cần nghiên cứu thị trường, nghiên cứu kỹ đối thủ.
Bạn sẽ không thể đánh bại đối thủ của mình nếu bạn không hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ. Hoạt động của đối thủ cạnh tranh tác động đến mọi khía cạnh của bạn. Từ thiết kế sản phẩm đến định giá và thu hút khách hàng.
Nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh còn giúp bạn tạo ra sản phẩm, dịch vụ phù hợp, tìm ra hướng kinh doanh mới nhằm thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng so với đối thủ, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và ổn định.
Tận dụng các kênh trên các nền tảng xã hội
Đưa ra mức giá phù hợp

Khi khách hàng ghé thăm website của bạn, bên cạnh sự tin tưởng và hài lòng về chất lượng, dịch vụ chăm sóc khách hàng,… thì giá cả sản phẩm là mối quan tâm hàng đầu của họ.
Theo kinh nghiệm bán hàng online mà nhiều chủ shop chia sẻ, giá tốt đi kèm với chất lượng sản phẩm tốt, khách hàng sẵn sàng bỏ tiền ra mua và ngược lại.
Tuy nhiên, để đạt được cả hai yếu tố này, bạn cần dành thời gian khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm, mong muốn của họ và giá cả của các cửa hàng đối thủ để cân đối mức giá phù hợp. . tốt nhất. Tránh trường hợp bán rẻ thì lỗ vốn, bán đắt quá khiến khách bỏ sang cửa hàng khác.
Luôn cập nhật sản phẩm mới
Tạo dựng thương hiệu và uy tín trên thị trường
Một kinh nghiệm cho người mới bán hàng online đó là hãy tự tạo thương hiệu cho mình trên thị trường, trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh, điều này sẽ giúp bạn “kéo” được rất nhiều khách hàng mới.
Giá trị thương hiệu giúp doanh nghiệp / cửa hàng của bạn phát triển bền vững. Các yếu tố giúp xây dựng thành công giá trị thương hiệu là chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, uy tín.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên xây dựng một cộng đồng riêng liên quan đến lĩnh vực kinh doanh trực tuyến của mình, chẳng hạn như nhóm facebook. Sau đó chia sẻ nội dung miễn phí để tạo niềm tin với khách hàng.
Quảng cáo

Nếu bạn có nhiều tiền và muốn nhiều khách hàng biết đến sản phẩm của mình thì đừng ngần ngại chi tiền để quảng cáo. Phương pháp này giúp bạn “vượt xa đối thủ cạnh tranh” hoặc ít nhất là nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn. Tuy nhiên nếu bạn không đủ chi phí, bạn cũng có thể viết bài sau đó đăng lên các hội nhóm. Ít nhất bạn cũng gây chú ý đến người đọc, và đó là bước đầu để họ mua hàng của bạn.
Trên thực tế, một bài đăng quảng cáo có nội dung hấp dẫn và hình ảnh bắt mắt sẽ thúc đẩy hành động mua hàng mạnh mẽ hơn các bài đăng thông thường.
Chăm sóc khách hàng
Nếu một người đã đến với bạn, mua hàng của bạn thì hãy quan tâm đến họ để họ quay lại mua lần sau. Hoặc tốt hơn là hãy chia sẻ thông tin về chất lượng hàng hóa và dịch vụ của bạn với người quen của họ. họ.
Một trong những cách để chăm sóc khách hàng tốt và tăng lòng trung thành của bạn và mua hàng lặp lại là tặng phiếu quà tặng, phiếu giảm giá hoặc đổi điểm (tất nhiên, các bước này chỉ nên được thực hiện khi hàng hóa và dịch vụ của bạn đủ tốt).
Kết luận
Các câu hỏi thường gặp
Lợi ích khi nghiên cứu đối thủ bán hàng online?
Nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh còn giúp bạn tạo ra sản phẩm, dịch vụ phù hợp, tìm ra hướng kinh doanh mới nhằm thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng so với đối thủ, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và ổn định.
Làm thế nào để đưa ra mức giá phù hợp?
Theo kinh nghiệm bán hàng online mà nhiều chủ shop chia sẻ, giá tốt đi kèm với chất lượng sản phẩm tốt, khách hàng sẵn sàng bỏ tiền ra mua và ngược lại. Tuy nhiên, để đạt được cả hai yếu tố này, bạn cần dành thời gian khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm, mong muốn của họ và giá cả của các cửa hàng đối thủ để cân đối mức giá phù hợp. . tốt nhất. Tránh trường hợp bán rẻ thì lỗ vốn, bán đắt quá khiến khách bỏ sang cửa hàng khác.
Có những kinh nghiệm bán hàng online thành công nào?
- Nguồn cung phải chất lượng
- Biết nắm bắt xu hướng và hiểu khách hàng
- Nghiên cứu đối thủ
- Tận dụng các kênh trên các nền tảng xã hội
- Đưa ra mức giá phù hợp
- Luôn cập nhật sản phẩm mới
- Tạo dựng thương hiệu và uy tín trên thị trường
- Quảng cáo
- Chăm sóc khách hàng