5 Bước Để Xây Dựng Thông Điệp Quảng Cáo Ấn Tượng

Bạn có biết rằng thông điệp quảng cáo là linh hồn của một chiến dịch marketing. Vậy thông điệp quảng cáo là gì, nó giúp ích gì cho hoạt động marketing của doanh nghiệp? Bài viết sau đây APPNET sẽ giới thiệu tới bạn những kiến thức bổ ích về thông điệp quảng cáo và cách để xây dựng thông điệp quảng cáo sao cho hiệu quả. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

5 Bước Để Xây Dựng Thông Điệp Quảng Cáo Ấn Tượng

Thông điệp quảng cáo là gì?

Thông điệp quảng cáo là một ý tưởng mà nhà quảng cáo muốn truyền tải đến đối tượng mục tiêu của mình. Mục đích của nó là thuyết phục các khách hàng mục tiêu thực hiện hành động mong muốn như mua hàng, đăng ký dịch vụ, đặt phòng khách sạn,…

Thông điệp quảng cáo là gì

Thông điệp quảng cáo là thông tin hoặc ý tưởng bằng văn bản, hình ảnh, thính giác hoặc video mà nhà quảng cáo hoặc thương hiệu truyền đạt thông qua chiến dịch quảng cáo với khách hàng mục tiêu. nhằm thúc đẩy hành vi của khách hàng.

Vai trò của thông điệp quảng cáo

Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Các thương hiệu chú ý đến thông điệp hiệu quả sẽ được nhiều người biết đến và công nhận hơn. Thông qua quảng cáo trên truyền hình, nền tảng social hoặc các kênh kỹ thuật số, các thương hiệu có thể dễ dàng tối ưu, và nâng cao nhận diện về thương hiệu đối với khách hàng mục tiêu và tiềm năng.

Tạo sự chú ý với khách hàng

Khách hàng có thể ngừng mua hàng của bạn nếu bạn không tương tác với họ. Sau đó, họ quên đi công việc kinh doanh của bạn.

Do đó việc không ngừng tạo ra các tương tác với khách hàng là điều cần thiết. Các thông điệp quảng cáo liên quan sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.

Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng

Tất cả các khách hàng tiềm năng sẽ không chuyển thành doanh số bán hàng nếu như thương hiệu không hàng động. Các thông điệp quảng cáo có nhiệm vụ tiếp cận khách hàng tiềm năng và dần dần chuyển hóa họ thành khách hàng mục tiêu, và trung thành.

Chuyển đổi khách hàng tiềm thành doanh số

Hơn nữa, họ có thể bị mắc kẹt tại bất kỳ thời điểm nào trong phễu bán hàng. Bạn có thể cung cấp cho họ giải pháp về những khó khăn của họ thông qua các thông điệp quảng cáo.

Hỗ trợ tìm hiểu khách hàng tiềm năng

Phân tích cách khách hàng tiềm năng và người tiêu dùng của bạn tương tác sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích. Bạn sẽ tìm hiểu những ưu đãi, kênh và cách tiếp cận nào hiệu quả nhất cho khách hàng của mình, biến họ từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành.

Tăng doanh thu

Mỗi lợi ích nêu trên đều dẫn đến việc tăng doanh số bán hàng. Bạn có thể tăng doanh số bán hàng bằng cách truyền đạt thông điệp của mình đến đúng người thông qua các kênh mà họ chọn.

Quảng cáo xung quanh các ngày lễ, bán hàng giải phóng mặt bằng và các sự kiện quan trọng khác sẽ mang lại cho bạn doanh số đáng kể.

Các thành phần của Thông điệp Quảng cáo

Tiêu đề

Đây là phần quảng cáo ban đầu mà người dùng chú ý ở trên cùng. Do đó, nó phải vừa hấp dẫn vừa mang tính chỉ dẩn. Bản thân dòng tiêu đề đã truyền tải thông điệp và ý tưởng.

Vì vậy, các marketer cố gắng phát triển một tiêu đề có thể mang lại doanh số. Cụ thể tiêu đề nên cung cấp một lời hứa, một mẩu tin nóng, một lệnh hoặc một truy vấn. Nó phải ngắn gọn, cô đọng và rõ ràng để lôi kéo mọi người tiếp tục đọc.

Tiêu đề phụ

Các nhà làm quảng cáo đôi khi bỏ qua yếu tố này, Tuy nhiên tiêu đề phụ có vai trò quan trọng không kém, nó thường nằm dưới tiêu đề chính bổ nghĩa trực tiếp cho tiêu đề chính. Dòng tiêu đề phụ có thể dài tối đa một câu, dài hơn dòng tiêu đề, giúp làm rõ nghĩa tiêu đề, hướng người đọc hiểu rõ tiêu đề chính.

Hình ảnh

Hình ảnh cũng là thành phần chính trong việc thu hút sự chú ý của người dùng vào một quảng cáo. Khoa học đã chứng minh, con người thường dễ bị thu hút bới hình ảnh video sinh động hơn bao giờ hết. Nó giúp họ có thể hình dung sản phẩm của bạn, thấy lợi ích của nó, tạo liên tưởng và chú ý đến sản phẩm.

Kêu gọi hành động

CTA là hành động bạn muốn mọi người thực hiện sau khi họ đọc quảng cáo của bạn. Nó sẽ giải thích cho họ những gì họ cần làm tiếp theo để kiểm tra lợi ích sản phẩm của bạn. Nó có thể nói Mua, truy cập trang web, đặt chỗ và đặt vé.

5 Bước xây dựng thông điệp truyền thông hiệu quả

Bước 1: Xác định thị trường mục tiêu

xác định thị trường mục tiêu

Bạn có thể tạo một quảng cáo tiếp thị tuyệt vời khi bạn cần nhắm mục tiêu đúng đối tượng. Phân tích đối tượng mục tiêu của bạn sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích. Tìm hiểu về hồ sơ nhân khẩu học thị trường mục tiêu.

Bước 2: Xác định “ chỗ đau” của thị trường mục tiêu

Mỗi thị trường đều có những vấn đề – “ chỗ đau” riêng. Bí quyết để phác thảo một thông điệp truyền thông khiến khách hàng phải ngồi và lắng nghe là biết “ chỗ đau” đó, cảm nhận và giải quyết nó. Hãy nhớ đến một câu nói cũ “ Mọi người không quan tâm đến bạn, cho đến khi họ biết bạn quan tâm”. Xác định được “ chỗ đau” của thị trường nghĩa là bạn hiểu và đồng cảm cùng họ.

Việc xác định các vấn đề của thị trường cũng sẽ giúp bạn thu hẹp được thị trường mục tiêu của mình. Ví dụ, tôi chỉ nhắm vào nhóm khách hàng trẻ có thu nhập trung bình và thích sử dụng sản phẩm có thương hiệu, các sản phẩm local brand.

Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải tự đặt được câu hỏi và giải quyết nó “ các vấn đề họ gặp phải là gì và làm thế nào để họ cảm thấy chúng”.

Bước 3: Tìm kiếm giải pháp cho nổi đau của thị trường

Trình bày giải pháp của bạn chính là phương thuốc chữa bệnh đơn giản và hiệu quả cho những “chỗ đau” của thị trường. Đây là một bước quan trọng.

Hầu hết mọi người sẽ không nhấc một ngón tay, trừ khi họ cảm thấy đau đớn. Vì vậy, khi bạn xác định được “ chỗ đau”, cần chà xát nó và làm cho mọi người thực sự cảm thấy nó. Làm cho nó giống như một vết thương cũ, chỉ cần mở lại và sát muối.

tìm kiếm giải pháp cho nổi đau của thị trường

 

Tiếp đó, xác định tất cả những lợi ích mà giải pháp của bạn mang lại, những lợi ích này sẽ cải thiện cuộc sống của khách hàng và lấy đi các “ chỗ đau” bằng cách nào. Cố gắng đảo ngược bất kỳ rủi ro nào mà khách hàng có thể có đối với giải pháp của bạn. Đồng thời, định vị giải pháp của bạn là dễ dàng thực hiện.

Chúng ta đang sống trong một xã hội “Do-It-For-Me”, hầu hết mọi người sẽ trả tiền để giải quyết vấn đề. Vì vậy, bước thứ ba là tự hỏi mình, “giải pháp có để cung cấp cho khách hàng tiềm năng là gì”.

Bước 4: Trình bày giải pháp cho những người có tình trạng tương tự

Sẽ là không đủ nếu chỉ nói với mọi người rằng bạn có một giải pháp, cần chứng minh cho họ thấy giải pháp đó đang hoạt động. Và bạn có thể đã nói cả ngày về cách bạn giải quyết vấn đề đó, nhưng mọi người vẫn hoài nghi và không tin.

Mọi người sẽ tin nếu người khác nói, những người gặp vấn đề tương tự như họ và đã có những kết quả tích cực. Trong bước này, bạn cần chứng minh giải pháp của mình bằng cách đưa ra chứng thực từ các khách hàng hiện tại và trước đây đã được giải quyết và những kết quả đã đạt được.

trình bày giải pháp cho những người có tình trạng tương tự

Chứng thực tốt nhất là bắt đầu nói với khách hàng cuộc sống trước khi áp dụng giải pháp của bạn như thế nào. Nó sẽ tương tự như các vấn đề mà bạn mô tả trong. Sau đó, bạn nên nói với khách hàng về cuộc sống sau khi áp dụng giải pháp. Phần này lấy những lợi ích mà bạn đã cung cấp trong

Khi trình bày, không chỉ là thảo luận, mà còn đưa ra những kết quả đã đạt được, mất bao lâu để có được những kết quả đó (nếu nó không phải là một thời gian dài), và những tác động tích cực về tài chính cho khách hàng trong dài hạn.

Bước 5: Giải thích khác biệt của bạn so với đối thủ cạnh tranh

Là một nhà tư vấn, tôi đã giúp nhiều công ty đánh giá các giải pháp phần mềm và dịch vụ. Trước tiên, chúng tôi gửi một yêu cầu, sau đó để các nhà cung cấp tham gia và demo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Chúng tôi hỏi các nhà cung cấp về cái mà họ khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Tôi đã liên tục hoang mang vì sao họ thường xuyên nói, ‘Tôi xin lỗi, chúng tôi không nói xấu đối thủ cạnh tranh”.

Bạn cần giao tiếp theo cách riêng của bạn. Khách hàng đang tìm kiếm khác biệt của bạn. Và những khác biệt cần phải có giá trị với khách hàng. Nó phải là một cái gì đó mà họ quan tâm.

Kết luận

Xây dựng thông điệp quảng cáo thành công xem như chiến dịch marketing của bạn đã thành công một nửa. Bởi vậy nên thông điệp quảng cáo vô cùng quan trọng. Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn xây dựng được một thông điệp quảng cáo thành công.

Câu hỏi thường gặp

Thông điệp quảng cáo là gì ?

Thông điệp quảng cáo là một ý tưởng mà nhà quảng cáo muốn truyền tải đến đối tượng mục tiêu của mình. Mục đích của nó là thuyết phục các khách hàng mục tiêu thực hiện hành động mong muốn như mua hàng, đăng ký dịch vụ, đặt phòng khách sạn,...

Vai trò của thông điệp quảng cáo là gì?

Nâng cao nhận thức về thương hiệu. Tạo sự chú ý với khách hàng. Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng. Hỗ trợ tìm hiểu khách hàng tiềm năng. Tăng doanh thu.

5/5 - (2 bình chọn)
Array