Bạn đã nghe về Marketing bất động sản nhưng chưa hiểu rõ về nó. Bạn chưa biết cách làm marketing cho bất động sản? Thì đây sẽ là bài viết dành cho bạn. Hãy cùng APPNET tìm hiểu ngay nhé.
Marketing bất động sản là gì?
Là một chiến lược marketing liên quan đến việc quảng bá đề xuất giá trị của bạn cho công chúng để thiết lập thương hiệu, thu hút khách hàng, tăng doanh số và doanh thu. Nói một cách chính xác, tất cả chỉ nhằm thu hút sự quan tâm, giành được sự tin tưởng và tín nhiệm của khách hàng trong dự án Bất động sản của bạn. Mục đích cuối cùng của Marketing bất động sản là tạo ra khách hàng tiềm năng và chuyển đổi sau đó.
10 Cách Marketing bất động sản hiệu quả
Xác định thị trường mục tiêu
Nhiều nhà môi giới bất động sản và các doanh nghiệp tập trung vào một thị trường ngách và trở thành một chuyên gia trong thị trường đó. Điều này cung cấp cho bạn ý tưởng về điều gì đang thúc đẩy thị trường mục tiêu hiện tại, những rủi ro nào có liên quan và quan trọng nhất là thị trường đang hướng đến đâu trong ngắn hạn và dài hạn.
Ví dụ: một nhà môi giới bất động sản biết thông tin chi tiết về một dự án giao thông hoặc trường học mới sắp ra mắt tại địa phương có thể thay đổi chiến lược tiếp thị của mình cho phù hợp.
Tạo một trang web và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội
Bất kể thị trường nào, bạn phải thiết lập sự hiện diện của mình trên internet với sự trợ giúp của một trang web chuyên nghiệp, cũng như các tài khoản chuyên dụng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn. Những thứ này tương đối rẻ, với tiềm năng tiếp cận rộng rãi.
Bạn cũng có thể tiếp thị doanh nghiệp của mình trên các công cụ tìm kiếm như Google và Bing, bằng cách trả tiền cho các chiến dịch quảng cáo như quảng cáo Google.
Mặc dù thị trường bất động sản không ngoại lệ trong quá trình đổi kỹ thuật số hiện nay, nhưng một số chiến thuật tiếp thị kiểu cũ vẫn có thể trở thành một chiến lược tiếp thị bất động sản hiệu quả. Các phương tiện truyền thống hơn như quảng cáo in ấn và biển quảng cáo thường tạo ra hiệu quả hơn cả.
Khuyến khích giới thiệu và truyền miệng
Bạn có biết 41% người bán sử dụng một đại lý bất động sản tìm thấy đại lý đó thông qua sự giới thiệu từ bạn bè hoặc gia đình? khách hàng mới cảm thấy thoải mái hơn, tin tưởng hơn khi lựa chọn đại lý bất động sản khi được bạn bè, đồng nghiệp hoặc người thân giới thiệu.
Bạn có thể thúc đẩy cách tiếp cận này bằng cách cung cấp tiền thưởng giới thiệu cho người giới thiệu khách hàng mới đây là cách hiệu quả để gia tăng doanh số.
Phản hồi nhanh chóng
Chúng ta đang sống trong một thế giới đang chuyển động với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết. Điều rất quan trọng là phải trả lời các câu hỏi của khách hàng, nếu không bạn có thể sẽ vụt mất một khách hàng tiềm năng một cách đáng tiếc.
Bạn phải luôn đảm bảo rằng bạn phản hồi yêu cầu của khách hàng càng sớm càng tốt. Việc phản hồi, trả lời nhanh chóng, sẽ làm tăng thêm uy tín và danh tiếng của bạn.
Xuất bản bản tin bất động sản
Việc định kì cung cấp những nội dung giá trị và chất lượng là cần thiết, nếu bạn muốn làm Marketing bất động sản hiệu quả và lâu dài. Những thay đổi trong luật bất động sản, lợi ích của việc sở hữu nhà, cách phát triển danh mục đầu tư bất động sản, kiểm tra sức khỏe về thị trường địa phương, v.v.
Tất cả các khách hàng hiện tại và tương lai sẽ đánh giá cao thông tin chi tiết từ một bản tin như vậy, vì nó cho thấy kiến thức và cam kết, uy tín của bạn đối với doanh nghiệp.
Phát triển nhận thức về thương hiệu
Cũng giống như các doanh nghiệp có thương hiệu lớn, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản của bạn cũng phải nỗ lực phát triển một thương hiệu của riêng mình. Nó có thể dưới tên của bạn hoặc tên doanh nghiệp của bạn. Bất kỳ chiến lược bán hàng bất động sản nào mà bạn áp dụng đều cần ghi nhớ khái niệm này.
Mọi người thường tự hỏi làm thế nào để có được kinh doanh bất động sản và làm thế nào để xây dựng thành công một doanh nghiệp. Câu trả lời nằm ở việc lập kế hoạch phát triển một thương hiệu tên tuổi và sử dụng nó để tiếp thị doanh nghiệp trong nhiều năm tới.
Lập kế hoạch
Đây là tám bước đơn giản để làm theo để tạo ra một kế hoạch marketing bất động sản hợp lý-
- Xác định mục tiêu và mục tiêu của bạn.
- Tìm đối tượng mục tiêu của bạn và tập trung.
- Giữ vị trí độc đáo cho đến khi có liên quan đến dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng.
- Cải thiện đề xuất giá trị của bạn.
- Xác định nền tảng phương tiện thích hợp.
- Nghiêm túc trong công việc và tập trung vào kế hoạch hành động của bạn.
- Lập ngân sách chi tiêu của bạn.
- Đánh giá và đo lường kết quả của bạn.
Phát triển các chiến dịch tiếp thị qua email
Gửi bản tin hàng tháng tổng hợp nội dung blog của bạn và liên hệ với các địa chỉ liên hệ khi có danh sách tài sản mới. Bao gồm hình ảnh của các bất động sản liên kết. Một danh sách đầy đủ, video hướng dẫn về bất động sản, sẽ nâng cao sự chuyên nghiệp và uy tín của bạn với khách hàng.
Chạy quảng cáo Instagram trả phí
Instagram là một công cụ khác để liên lạc với người mua nhà, quảng bá danh sách và phát triển thương hiệu của bạn. Và những hình ảnh đẹp nhất của bạn có thể tiếp cận nhiều người hơn với quảng cáo trả phí.
Quảng cáo Instagram cho phép bạn chọn đối tượng mục tiêu, ngân sách, loại bài đăng (ví dụ: hình ảnh, video,) và thời lượng quảng cáo của bạn. Và bạn có thể sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # được nhắm mục tiêu để đảm bảo bài đăng được hiển thị cho những người bạn muốn tiếp cận.
Tạo một danh thiếp nổi bật
In danh thiếp nổi bật, hấp dẫn trực quan là một trong những cách hiệu quả của các chuyên gia bất động sản có thể quảng bá thương hiệu của họ và thể hiện tính chuyên nghiệp. Danh thiếp có thể dễ dàng phân phối và có thể giúp bạn tận dụng mọi tương tác trực tiếp mà bạn có với khách hàng tiềm năng. Về cơ bản, chúng là tài nguyên tiếp thị vi mô – và đóng vai trò như lời kêu gọi hành động tức thì cho bất kỳ cuộc trò chuyện nào với khách hàng tiềm năng.
Kết luận
Hi vọng qua bài viết này, chúng tôi đã cung cấp những thông tin và kiến thức bổ ích. Từ đó giúp bạn hiểu rõ hơn về lĩnh vực Marketing bất động sản. Sau đó có thể vận dụng các kiên thức chúng tôi cung cấp vào thực tế thành công.
Câu hỏi thường gặp
Marketing bất động sản là gì?
Là một chiến lược marketing liên quan đến việc quảng bá đề xuất giá trị của bạn cho công chúng để thiết lập thương hiệu, thu hút khách hàng, tăng doanh số và doanh thu.
Các cách Marketing bất động sản là gì?
- Xác định thị trường mục tiêu
- Tạo một trang web và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội
- Khuyến khích giới thiệu và truyền miệng
- Phản hồi nhanh chóng
- Xuất bản bản tin bất động sản
- Phát triển nhận thức về thương hiệu
- Lập kế hoạch
- Phát triển các chiến dịch tiếp thị qua email
- Chạy quảng cáo Instagram trả phí
- Tạo một danh thiếp nổi bật
Các bước lập kế hoạch Marketing bất động sản là gì?
- Xác định mục tiêu và mục tiêu của bạn.
- Tìm đối tượng mục tiêu của bạn và tập trung.
- Giữ vị trí độc đáo cho đến khi có liên quan đến dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng.
- Cải thiện đề xuất giá trị của bạn.
- Xác định nền tảng phương tiện thích hợp.
- Nghiêm túc trong công việc và tập trung vào kế hoạch hành động của bạn.
- Lập ngân sách chi tiêu của bạn.
- Đánh giá và đo lường kết quả của bạn.