Những ý tưởng marketing nội thất giúp tăng doanh số hiệu quả

Giống như bất kỳ ngành nào khác, marketing hay quảng cáo là những điều cần thiết khi phát triển một công ty. Và ngành nội thất cũng không ngoại lệ. Việc xây dựng ý tưởng marketing nội thất là yếu tố không thể bỏ qua. Tuy nhiên, để có thể tiếp cận thị trường mục tiêu nội thất. Đồng thời xây dựng và phát triển mối quan hệ giữa thương hiệu với khách hàng không phải là dễ dàng.

Vậy làm thế nào để có những ý tưởng quảng cáo nội thất ấn tượng. Để từ đây có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn mà vẫn tiết kiệm chi phí? Cùng APPNET theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

Tại sao cần phải marketing cho ngành nội thất?

Thị trường nội thất liên quan nhiều đến sự thay đổi nhân khẩu học và thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Cạnh tranh trên thị trường cũng ngày càng khốc liệt. Để thành công trong kinh doanh, các doanh nghiệp nội thất cần phải có những sản phẩm tuyệt vời và dịch vụ xuất sắc. Hơn nữa doanh nghiệp còn phải có ý tưởng và kế hoạch marketing phù hợp. Nhằm quảng bá sản phẩm đến đúng đối tượng vào đúng thời điểm.

Tại sao cần marketing ngành nội thất

Một ý tưởng và chiến lược Marketing toàn diện sẽ giúp việc kinh doanh nội thất của bạn phát triển hơn. Nó cũng giúp bạn xác định được khách hàng mục tiêu của mình. Từ đó biết cách cung cấp những trải nghiệm mà khách hàng mong muốn.  Và có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa thương hiệu với khách hàng.

Các bước lập chiến lược marketing nội thất

Trên thực tế, bạn sẽ không thể bán hàng cho mọi đối tượng. Sẽ có một nhóm người yêu thích sản phẩm của bạn hơn những người khác. Nếu xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình là ai, bạn chắc chắn có thể bán được nhiều hàng hơn.

1. Phân tích thị trường, xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Nếu bạn chưa biết khách hàng mục tiêu của mình là ai, bạn có thể thực hiện các cuộc khảo sát. Bạn có thể thực hiện khảo sát tại cửa hàng hoặc khảo sát trực tuyến để phác họa chân dung khách hàng. Thông tin cần xác định bao gồm độ tuổi, giới tính, thu nhập,… Những yếu tố này sẽ giúp bạn xác định kênh truyền hình và đài phát thanh mà khách hàng thường xem, loại báo và tạp chí mà khách hàng thường đọc, nền tảng xã hội khách hàng thường sử dụng…

Phân tích thị trường

Doanh nghiệp có thể sử dụng các thông tin trên để xác định kênh phân phối cho các chiến lược tiếp thị. Từ đó đưa ra ngân sách tiếp thị của mình.

2. Xác định cách tiếp cận

Quảng cáo trên truyền hình, tạp chí hay báo vẫn là những cách hiệu quả để tiếp thị đồ nội thất. Tận dụng các kênh này để đưa thương hiệu của bạn vào tâm trí của những người mua tiềm năng. Đồng thời tiếp cận những khách hàng mới.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể chọn các nền tảng mạng xã hội để kết nối hiệu quả với người mua nội thất. Bạn nên xác định các nền tảng xã hội mà khách hàng mục tiêu của bạn sử dụng và tiếp cận họ. Tiếp thị qua social media giúp xây dựng mối quan hệ giữa bạn và những người chia sẻ giá trị của thương hiệu bạn. Khi khách hàng đã quen thuộc với thương hiệu, nhiều khả năng họ sẽ quan tâm và lựa chọn doanh nghiệp bạn khi muốn mua sắm nội thất.

3. Hoàn thiện trang web của doanh nghiệp

Sử dụng website để chứng minh sự hiểu biết của bạn về thiết kế nội thất. Hãy biến trang web của bạn thành nơi khách hàng đến để lấy ý tưởng, ngay cả khi họ chưa mua sản phẩm. Khi đã có được sự quan tâm của khách hàng, hãy khéo léo giữ chân họ. Biến sự quan tâm thành mong muốn và ý định mua hàng. Và biến người quan tâm thành khách hàng.

Lưu ý, một website ngành nội thất cũng cần phải đẹp, hiện đại để khách hàng có cơ sở tin rằng sản phẩm của bạn cũng bắt kịp xu hướng.

4. Quản lý công việc kinh doanh

Quản lí công việc kinh doanh

Hoạt động Marketing ngành nội thất giúp quảng cáo hàng chục, thậm chí hàng trăm sản phẩm. Các doanh nghiệp sẽ có rất nhiều thông tin để thu thập, lưu trữ và phân phối. Chính vì vậy, bạn phải biết cách quản lý tất cả các dữ liệu đó mà không ảnh hưởng việc quản lý doanh nghiệp.

5 ý tưởng Marketing nội thất giúp tăng doanh số hiệu quả

Nâng cao thứ hạng của website trên SERP

Như bất kỳ doanh nghiệp nào, việc xếp hạng cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) cho các truy vấn có liên quan sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các cửa hàng nội thất. Để trang web của bạn xuất hiện trên SERPs khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến nội thất và liên quan đến sản phẩm của bạn. Bạn có thể sử dụng chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Nâng cao thứ hạng trên SERP

  • Nghiên cứu từ khóa: Tìm hiểu các truy vấn có liên quan mà người dùng Internet đang nhập vào tìm kiếm của họ. Và mục đích của tìm kiếm đó.
  • SEO Onpage: Bao gồm các thẻ tiêu đề, Headings, meta Description… cho từng website.
  • Tạo và tối ưu hóa nội dung: Hãy tạo nội dung hữu ích và có liên quan cho đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này sẽ giúp bạn cung cấp câu trả lời cho các “điểm đau” của khách hàng.
  • Xây dựng backlink: Backlink là một liên kết từ một trang web khác đến trang web của bạn. Hay còn được gọi là liên kết ngược. Việc này giống như bạn nhận được một lời giới thiệu về cửa hàng từ một người khác. Tuy nhiên bạn chỉ nên kiếm backlinks từ các trang web có uy tín.

Tiếp thị thiết kế nội thất với Tiktok Shop

Trong vài năm qua, TikTok đã trở thành một trong những nền tảng media social phát triển nhanh nhất. Các cá nhân và công ty đang tiếp thị hàng ngày bằng cách sản xuất nội dung trên nền tảng này.

Mặc dù TikTok có một nền tảng quảng cáo. Nhưng một thương hiệu nội thất có thể dễ dàng xuất bản nội dung một cách tự nhiên. Và điều đó tạo ra một lượng lớn khán giả tiếp cận.

Phá bỏ khuôn mẫu với hình ảnh sáng tạo

Các chiến dịch quảng cáo của IKEA là một ví dụ đầy cảm hứng về quảng cáo nội thất sáng tạo. Bạn có nhớ hình ảnh chiếc giường bay với một người phụ nữ đang ngủ vô tư trên đó? Khách hàng chắc chắn ấn tượng và sẽ thích sản phẩm. Bởi vì thông qua hình ảnh họ cảm nhận được sự thoải mái của những chiếc giường IKEA.

Phá bỏ khuôn mẫu với hình ảnh sáng tạo

Việc tạo ra các “hiệu ứng đặc biệt” là rất tốn kém. Tuy nhiên, với các công cụ phần mềm hiện đại, các nhà thiết kế 3D có khả năng thể hiện những ý tưởng táo bạo và lạ mắt. Nó cho phép thể hiện trí tưởng tượng cho các chiến dịch quảng cáo nội thất của doanh nghiệp. Từ đó thôi thúc khách hàng mua hàng.

Thu hút khách hàng với hình ảnh 3D

Nếu bạn muốn thu hút sự quan tâm của khách hàng bằng thứ gì đó độc đáo, hãy xem xét công nghệ AR. AR chiếu hình ảnh do máy tính tạo ra trong thế giới thực. Từ đó người dùng có thể nhìn thấy hình ảnh trong môi trường của họ.

Tính năng này là một công cụ hữu ích cho người mua sắm đồ nội thất. Sử dụng AR sẽ cho phép khách hàng hình dung trực quan căn phòng của họ sẽ như thế nào nếu sử dụng sản phẩm trên trang web của bạn.

Tuy nhiên, tính năng này sẽ cực kỳ tốn kém cả về chi phí triển khai lẫn vận hành. Vì vậy, nó sẽ phù hợp hơn cho các trang web lớn, có nguồn lực tốt.

Marketing nội thất thông qua nền tảng mạng xã hội

Ngày nay, hơn 91% doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội như một kênh marketing trực tuyến chính. Nếu doanh nghiệp của bạn không xuất hiện trên bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào. Bạn đang bỏ lỡ cơ hội tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bất kể bạn đang cố gắng tiếp cận đối tượng khách hàng nào. Bạn có thể sử dụng một nền tảng để tiếp cận đối tượng đó.

marketing nội thất thông qua social media

Áp dụng chiến lược Social Media Marketing theo hai hướng:

  • Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội tự nhiên: Đăng thông tin phù hợp, kịp thời và hữu ích cho khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn hoàn toàn có thể chia sẻ những đánh giá, phản hồi tích cực từ khách hàng dưới dạng ảnh hoặc video.
  • Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội có trả tiền: Bạn có thể chạy quảng cáo trả tiền trên Facebook, Instagram nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể. Đó là những người có thể quan tâm đến thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Ví dụ về ý tưởng marketing nội thất

Hãy để APPNET cho bạn một ví dụ tuyệt vời về ý tưởng marketing nội thất. Và nội thất văn phòng Zear là một ví dụ điển hình. Trang web của nội thất văn phòng Zear được xây dựng đầy đủ dựa trên các tiêu chí onpage, các danh mục sản phẩm cũng được phân chia rõ ràng: Bàn văn phòng, ghế văn phòng, tủ văn phòng,…. Phần nội dung cũng đều được tối ưu.

Nội thất Zear tập trung xây dựng nội dung về những mẹo hay, ý tưởng, hướng dẫn lựa chọn sản phẩm nội thất tốt nhất dựa trên danh mục sản phẩm có sẵn. Các bài viết cũng được phân danh mục rõ ràng để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn đọc.

Kết luận

Ngành nội thất là ngành đòi hỏi khách hàng phải bỏ ra một mức phí khá cao. Vì vậy, họ sẽ cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước khi lựa chọn mua sản phẩm. Một ý tưởng marketing nội thất độc đáo. Kết hợp với một chiến lược marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, tăng doanh thu. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để tiếp thị cửa hàng nội thất của mình hiệu quả.

5/5 - (1 bình chọn)
Array