Bật mí cách marketing cho trung tâm tiếng anh hiệu quả nhất

Hiện nay các trung tâm ngoại ngữ mở ra ngày càng nhiều, đáp ứng nhu cầu học tiếng anh của mỗi người. Vì thế sự cạnh tranh giữa các trung tâm là rất lớn. Lúc này, việc có một chiến lược marketing phù hợp là vô cùng quan trọng và cần thiết. Nhưng làm sao để đảm bảo chiến lược marketing có hiệu quả và thu hút khách hàng? Bài viết dưới đây, APPNET sẽ bật mí cho bạn cách marketing cho trung tâm tiếng anh mới và hiệu quả nhất.

Cách markeitng cho trung tâm tiếng anh

Nên quảng cáo cho Trung tâm tiếng Anh vào thời điểm nào?

Làm thế nào và khi nào luôn là hai vấn đề then chốt của bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. Vậy với một trung tâm tiếng Anh, khi nào là thời điểm thích hợp để bắt đầu marketing?

Ngay từ khi mới xây dựng trung tâm tiếng Anh – trước khi khai trương từ 2 đến 3 tháng, nên bắt đầu làm marketing để đưa hình ảnh của trung tâm đến với học viên. Điều này sẽ đảm bảo bạn có lượng khách hàng nhất định khi mở cửa. Cũng như đảm bảo hình ảnh của trung tâm được mọi người biết đến sớm.

Nên quảng cáo cho trung tâm tiếng anh vào thời điểm nào?

Các bước chuẩn bị kế hoạch marketing cho trung tâm tiếng anh

Thiết kế logo riêng

Logo thường là hình ảnh đại diện đầu tiên của một đơn vị, doanh nghiệp. Do đó, ở giai đoạn ban đầu, bạn cần tập trung vào việc thiết kế logo cho trung tâm.

Thông thường, một logo gây ấn tượng cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Không sao chép ý tưởng
  • Truyền tải đúng và đủ về thông điệp của thương hiệu
  • Dễ dàng xác định và ghi nhớ
  • Phối màu hài hòa
  • Hợp thời, không lỗi mốt
  • Tạo sự thuận tiện trong gia công và in ấn

Xác định dịch vụ trung tâm sẽ cung cấp

Để làm marketing cho trung tâm tiếng anh, trước tiên bạn cần xác định dịch vụ mà trung tâm muốn mang lại là gì. Hiện nay, ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng được chia thành nhiều nhóm. Cụ thể như lớp tiếng Anh giao tiếp, lớp tiếng Anh cho trẻ em, lớp tiếng Anh cho người đi làm, lớp tiếng Anh luyện thi chứng chỉ.

Xác định dịch vụ trung tâm sẽ cung cấp

Xác định các dịch vụ mà trung tâm cung cấp sẽ giúp bạn dễ dàng xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng cũng như cách marketing trung tâm tiếng Anh sao cho phù hợp.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Nhắm đúng đối tượng sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích và nắm bắt đúng insight của khách hàng. Từ đó có được những phương pháp marketing tiếp cận họ phù hợp và giúp chiến dịch marketing thành công hơn.

Ví dụ: nếu bạn đang mở một trung tâm tiếng Anh dành riêng cho dân văn phòng. Bạn có thể tiếp cận đối tượng từ 22 tuổi (bắt đầu đi làm) thay vì phải bỏ chi phí quảng cáo cho tất cả mọi người.

Cách marketing cho trung tâm tiếng anh mới nhất

Xây dựng website cho trung tâm tiếng anh

Một cách marketing cho trung tâm tiếng anh không thể không kể đến là sử dụng Website. Khách hàng ngày nay đã quen với việc tìm kiếm thông tin trên mạng. Không có Website, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng có nhu cầu sử dụng các khóa học tiếng Anh.

Xây dựng website cho trung tâm

Xây dựng website đại diện cho thương hiệu là điều vô cùng cần thiết. Bạn không cần đầu tư quá nhiều nhưng ít nhất website phải có bố cục rõ ràng. Và cập nhật những thông tin cơ bản nhất về trung tâm cũng như khóa học. Hoặc bạn cũng có thể thuê một Marketer chuyên nghiệp để xây dựng chương trình marketing cốt lõi cho Website, làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển Website sau này.

SEO nâng cao thứ hạng tìm kiếm

SEO là phương pháp marketing hiệu quả và tiết kiệm nhất cho các trung tâm tiếng Anh. SEO Marketing giúp đưa website lên thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Từ đó tần suất hiện diện trong mắt khách hàng cũng cao hơn. Trung tâm sẽ có được lượng truy cập tự nhiên mà không tốn nhiều chi phí.

Thông qua việc làm rõ thuật toán Google, dân SEO chuyên nghiệp sẽ thực hiện nhiều thao tác từ tối ưu onsite, offsite, nội dung, hình ảnh,.. với mục đích cuối cùng là để Google hiểu và tin tưởng Website. Và thứ hạng của trang web đó cũng được cải thiện.

Nếu trung tâm không quá rành về lĩnh vực này, hãy chủ động thuê một SEOer chuyên nghiệp. Để tìm hiểu thêm về cách họ đưa website của bạn lên top tìm kiếm.

Content Marketing

Ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng gây cảm xúc mạnh và lưu lại lâu nhất trong tâm trí người truy cập. Vì vậy ở mọi nền tảng bạn đều phải cẩn trọng về mặt nội dung, khẩu hiệu và hình ảnh đã đăng.

Content marketing

Bạn nên đầu tư vào nội dung có ý nghĩa, thuyết phục, đáp ứng nhu cầu của độc giả. Nội dung bắt mắt, đủ hấp dẫn sẽ kéo học viên mới đến gần trung tâm bạn hơn.

Ngoài ra bạn có thể xây dựng Blog. Sau đó chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh, vượt qua các kỳ thi,… lên đây. Nội dung trên blog bạn xây dựng có thể mang lại thông tin hữu ích cho khách hàng. Từ đó tăng thứ hạng tìm kiếm website, tăng hiệu quả quảng cáo. Và tạo uy tín cho thương hiệu trong ngành giáo dục.

Marketing cho trung tâm tiếng Anh qua Facebook

Facebook trong những năm gần đây luôn được người Việt Nam ưa chuộng. Trên Facebook hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đăng tin rao bán sản phẩm. Nên rõ ràng đây là một thị trường rất tiềm năng.

Không khó để bắt gặp hình ảnh trung tâm ngoại ngữ trên Facebook. Đặc biệt thị trường này luôn chật kín người có nhu cầu học tiếng Anh, thể hiện qua các nhóm tiếng Anh với hàng nghìn, hàng trăm nghìn thành viên hoạt động mỗi ngày.

Hãy tập trung đầu tư cho Fanpage, những bài đăng có nội dung hấp dẫn hoặc cung cấp thông tin giá trị để thu hút người dùng xem và tương tác bài viết của bạn.

Sử dụng video Marketing

Sử dụng video marketing

Người dùng Internet thường thích xem video hơn đọc văn bản. Minh chứng là thời gian họ dừng xem video cao hơn các nội dung khác. Video có tính ứng dụng rất cao trên nhiều kênh marketing như: Website, facebook, tiktok, zalo, youtube,…

Một số content cho video mà bạn có thể ứng dụng để marketing cho trung tâm tiếng anh:

  • Video giới thiệu: Bạn là ai? Bạn mang lại giá trị gì? Tại sao khách hàng nên tin tưởng khóa học này? Hãy đầu tư một video giới thiệu về trung tâm tiếng Anh của bạn rõ ràng nhưng không dài dòng, lan man và không kém phần hấp dẫn.
  • Video giải đáp, chia sẻ kiến thức: Nên chọn khóa học nào? Học với TOEIC 650 mất bao lâu? Học tiếng Anh cấp tốc có hiệu quả không? Mất căn bản tiếng Anh, bắt đầu từ đâu? Trẻ bao nhiêu tuổi có thể học ngoại ngữ?…

Làm inbound marketing

Đối với những ngành đòi hỏi độ chính xác cao, cần nhiều thông tin như giáo dục thì inbound marketing là một giải pháp hữu hiệu. Do đó, khi xây dựng chiến lược marketing lấy tiếng Anh làm trung tâm, bạn không nên bỏ qua inbound marketing. Phương thức marketing này tập trung mang lại thông tin hữu ích và giải quyết vấn đề của khách hàng.

Với trung tâm tiếng anh, bạn có thể chia sẻ những cập nhật mới nhất về các kỳ thi tiếng anh, phương pháp luyện thi tiếng anh hiệu quả, phương pháp học tiếng anh phù hợp với từng đối tượng,… Điều này không chỉ thu hút khách hàng mà còn nâng cao uy tín cho trung tâm của bạn. Qua đó làm cho người học tin tưởng hơn vào kiến thức và chất lượng giảng dạy.

Kết luận

Lập chiến lược marketing cho trung tâm ngoại ngữ là điều cần thiết khi sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Với mỗi chiến lược, mỗi hình thức quảng cáo đều sở hữu những ưu điểm và hạn chế nhất định. Vì vậy cần áp dụng các phương pháp phù hợp để đảm bảo hoạt động marketing đạt hiệu quả. Như vậy trung tâm mới đạt được mục tiêu đề ra, duy trì được hoạt động hiệu quả, ổn định.

4/5 - (1 bình chọn)
Array