Inbound Marketing Là Gì? Lợi ích của Inbound Marketing

Inbound marketing là hình thức marketing mới trên thị trường Việt Nam. Không cần dùng đến những quảng cáo đắt tiền, Inbound Marketing sẽ dẫn lối cho khách hàng tiềm năng chủ động tìm kiếm đến doanh nghiệp của bạn thông qua Google, các trang blog hay mạng xã hội. Bài viết dưới đây APPNET sẽ chia sẻ cho bạn biết được Inbound Marketing là gì và những lợi ích của chúng.

Inbound Marketing Là Gì

Inbound Marketing là gì?

Tiếp thị trong nước là một chiến lược tiếp thị trực tuyến hai chiều dựa trên giá trị. Điều đó có nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng cách thu hút sự chú ý của họ thông qua nội dung bạn cung cấp phải hữu ích và có giá trị đối với khách hàng tiềm năng, không làm phiền họ.

Nội dung là nền tảng của chiến lược tiếp thị trong nước và nếu nội dung được tạo cẩn thận, bạn sẽ thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của mình và bạn đang muốn thu hút:

  • Những người đang trong chu kỳ mua hoặc sẽ ở trong tương lai
  • Những người quan tâm đến ngành của bạn doanh nghiệp của bạn / đối tượng mục tiêu của bạn
  • Những người có khả năng trở thành khách hàng trung thành, những người sẽ tin tưởng doanh nghiệp của bạn và chia sẻ với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của họ

INBOUND MARKETING LÀ GÌ

Những chủ đề trong Inbound Marketing

Content Creation

Khách hàng ngày càng “khó tính” trong việc lựa chọn nội dung để tham khảo trên nhiều nền tảng. Nếu bài viết, thông điệp của doanh nghiệp không mang lại nhiều giá trị, khách hàng sẽ chỉ lướt qua và không tạo ra giá trị chuyển đổi. Do đó, các doanh nghiệp cần tập trung vào việc xuất bản nội dung đáp ứng nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng, sau đó họ chia sẻ nội dung này rộng rãi.

Lifecycle Marketing (Tiếp thị vòng đời khách hàng)

Trong marketing, để doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng, biết được những hành động mà họ đã trải qua trước cũng như sau khi mua sản phẩm, còn được gọi là “vòng đời khách hàng”. Nó bao gồm một vài giai đoạn và với một số đặc điểm khác nhau. Do đó, cần có những phương pháp tiếp thị chuyên biệt vào những giai đoạn này của khách hàng khi họ tìm đến doanh nghiệp của bạn.

Personalization (Cá nhân hóa)

cá nhân hóa

Công việc của nhà Marketing là làm hài lòng càng nhiều khách hàng thì càng tốt. Tuy nhiên, mỗi khách hàng đều có những đặc điểm cũng như có hành vi khác nhau. Do đó, đừng sử dụng một thông điệp quá chung chung dành cho tất cả các khách hàng của bạn.
Trong quá trình tiếp cận, bạn sẽ hiểu rõ hơn về sở thích của khách hàng và kết quả là bạn có thể tạo các thông điệp được cá nhân hóa dành riêng cho họ.

Multi-channel (Đa kênh)

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ, khách hàng dần dần được tiếp cận đến nhiều hơn với các nền tảng mới. Vì vậy, triển khai Inbound Marketing trên nhiều kênh cùng lúc không chỉ giúp bạn tăng nhận diện thương hiệu mà khách hàng còn sẵn sàng tương tác với bạn ở nơi họ muốn.

Integration ( Tích hợp)

Các công cụ sản xuất, phân tích và đo lường cùng hoạt động một cách trơn tru, cho phép doanh nghiệp tập trung vào việc xuất bản và chia sẻ nhiều nội dung phù hợp, ở đúng nơi và đúng thời điểm.

Lợi ích của Inbound marketing

  • Gia tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu, từ đó nâng cao uy tín thương hiệu
  • Khách hàng chủ động tìm đến doanh nghiệp
  • Nhắm đúng đối tượng mục tiêu
  • Lượng khách hàng tham gia lớn, tăng lượng truy cập vào website
  • Giá thấp
  • Xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu

Inbound marketing liên quan đến bốn hành động: thu hút, chuyển đổi, đóng và hài lòng.Phương pháp Inbound marketing

Attract (Thu hút)

Mọi người có thể xa lạ với thương hiệu của bạn. Bạn phải xây dựng nhận thức về thương hiệu, tiếp cận đối tượng mới và thu hút họ đến trang web của bạn.

Bạn phải làm cho khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn trước, họ phải tìm đến bạn, đây là bước quan trọng. Các cách thức và công cụ hỗ trợ sáng tạo nội dung, tương tác trên mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, v.v.

  • Viết blog: Thông thường Inbound marketing bắt đầu bằng việc viết blog, đây là một phương pháp tốt để thu hút khách truy cập vào trang web. Nội dung được tạo trên blog phải hấp dẫn và cung cấp giá trị.
  • Search Engine Optimization (SEO): Quá trình mua hàng trực tuyến của mọi người thường bắt đầu bằng việc tìm kiếm thông tin trên internet (Google, yahoo, coccoc,…). Vì vậy, website của bạn phải nằm trong top đầu của các công cụ tìm kiếm để khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn, cần tiến hành tối ưu website, tối ưu từ khóa, nội dung, xây dựng sitemap.
  • Mạng xã hội (Social media): Social như Facebook, Zalo,… là cộng đồng lớn, lượng người truy cập hàng ngày rất lớn, nếu nội dung bạn tạo tương tác tốt với cộng đồng thì sẽ thu hút được lượng lớn người truy cập. . truy cập trang web hoặc thực hiện chuyển đổi ngay tại đó.
  • Tiếp thị nội dung: Cũng giống như viết blog, tiếp thị nội dung cũng nhằm mục đích thu hút người đọc đến với website, nội dung đó có thể là video, whitepapers, webinar,….

Convert (Chuyển đổi)

Những nội dung và chiến thuật tạo ra nhằm chuyển đổi khách truy cập website thành khách hàng tiềm năng hay khách hàng lâu dài.

  • Form: Những người viếng thăm sẽ điền những thông tin vào form mà bạn cun cấp.
  • Lời kêu gọi hành động (Call to action): Tạo ra các nút hoặc các liên kết chứa các lời kêu gọi như “Đăng ký ngay”, “Tham dự ngay”để khuyến khích họ thực hiện một hành dộng cụ thể mà bạn mong muốn. Nếu lời kêu gọi hành động không rõ ràng và hấp dẫn thì bạn sẽ không tìm khách hàng.
  • Landing Page: Sau khi khách hàng click vào lời hành động của bạn, họ sẽ truy cập đến trang đích, đây là nơi để bạn thực hiện trao đổi/ nhận thông tin hay là nơi bán hàng tùy vào lời kêu gọi hành động, nếu họ điền thông tin vào form thì họ đã trở hành khách hàng tiềm năng hay khách hàng lâu dài của bạn.

Close

Trong giai đoạn này, những người bạn thu hút có thể chưa sẵn sàng mua hàng, bạn cần nuôi dưỡng và chăm sóc họ lâu dài. Có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như CRM, Email marketing.
  • Email marketing: Giúp bạn duy trì và phát triển mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng đã điền vào form đăng ký. Bước này khá quan trọng vì họ có thể trở thành khách hàng thực sự của bạn. Bạn nên hiểu rằng email marketing không phải là email rác, nội dung phải hữu ích và phù hợp để thương hiệu của bạn có thể đi sâu vào túi tiền của họ và tạo dựng niềm tin.
  • CRM: Theo dõi quản lý quan hệ khách hàng liên tục và kỹ lưỡng.

Delight

Bây giờ khán giả đã trở thành khách hàng thực sự, hãy giữ mối quan hệ đó, đây là cách bạn kiếm được khách hàng trung thành và giúp bạn quảng bá. Đây là vũ khí bí mật giúp bạn khác biệt với đối thủ.

Kết luận

Nói tóm lại, Inbound Marketing là một cách hiệu quả để nuôi dưỡng khách hàng bằng việc tạo ra được những nội dung có giá trị cho khách hàng. Là một giải pháp giúp tác động tích cực đến với doanh nghiệp lẫn khách hàng. Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn hiểu được Inbound Marketing là gì từ đó áp dụng để giúp bạn đến gần hơn với khách hàng.

Đánh giá
Array