Bạn đang sở hữu một trang Facebook, và bạn muốn tăng lưu lượng truy cập cũng như thăng hạng trang Facebook của mình. Thì bạn nên tối ưu SEO cho Facebook. Và nếu bạn vẫn chưa biết SEO Facebook là gì ? Cách để SEO Fanpage cho hiệu quả. Thì hôm nay APPNET sẽ hướng dẫn cho bạn.
SEO Facebook là gì?
SEO Facebook tương tự như SEO web vì bản chất của nó là một trang web. Nhằm tối đa hóa phạm vị tiếp cận và lưu lượng truy cập vào web của bạn. Sử dụng các nguyên tắc của SEO trên trang Facebook của bạn, thì sẽ làm tăng khả năng hiển thị tự nhiên và xếp hạng tìm kiếm cả trên Facebook và trên các công cụ tìm kiếm.
Cách để chuẩn SEO cho Fanpage hiệu quả
Thiết lập trang vị trí của bạn
Trang vị trí của bạn liên kết doanh nghiệp của bạn với một vị trí cụ thể. Nếu bạn là một doanh nghiệp, một trang địa điểm là điều cần thiết. Ngay cả khi công ty của bạn chỉ có một vị trí, một trang vị trí có thể phân biệt bạn với các doanh nghiệp có tên tương tự hoặc giống hệt nhau.
Trang vị trí cũng giúp tìm kiếm, vì Facebook hiển thị kết quả dựa trên vị trí của người dùng. Nếu bạn có nhiều địa điểm, các trang địa điểm cũng có thể giúp bạn thu thập đánh giá và xếp hạng cho từng cửa hàng. Với các đánh giá và xếp hạng xuất sắc, bạn có thể thúc đẩy người dùng ghé thăm doanh nghiệp của mình.
Thêm thông tin doanh nghiệp
Điều cần thiết khi bạn tạo trang cho doanh nghiệp của mình trên Facebook là cung cấp thông tin công ty của bạn. Thông tin doanh nghiệp của bạn đóng một vai trò rất lớn khi đến với người dùng, cũng như SEO Facebook. Với thông tin doanh nghiệp của mình, bạn có thể cho người dùng biết:
- Giờ
- Địa chỉ nhà
- Số điện thoại
- Trang mạng
Việc cung cấp thông tin này làm tăng cơ hội người dùng Facebook liên hệ với doanh nghiệp của bạn hoặc đến thăm vị trí của bạn, đó là một lý do khác tại sao các trang vị trí là cần thiết. Thông tin công ty của bạn cũng có thể hướng người dùng đến trang web của bạn. Điều này rất hữu ích cho thương mại điện tử.
Cá nhân hóa URL trang
URL trang Facebook của bạn có thể xuất hiện theo một trong hai cách:
Một mớ hỗn độn của các con số và chữ cái (facebook.com/52323rdaf2/) hay đại diện trực tiếp cho thương hiệu của bạn (facebook.com/appnet/)
Cá nhân hóa URL của bạn giúp người dùng tìm thấy trang Facebook của bạn dễ dàng hơn. Nó cũng thể hiện sự tin cậy, xác nhận rằng trang web của bạn là doanh nghiệp của bạn. Tín hiệu tin cậy này có thể khuyến khích người dùng theo dõi, hoặc tương tác với công ty của bạn.
Tối ưu hóa phần giới thiệu của công ty
Phần giới thiệu là một nơi hữu ích để tối ưu hóa trang kinh doanh trên Facebook. Bạn có thể kết hợp một đến hai từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp, dịch vụ hoặc sản phẩm của mình. Khi bạn tối ưu hóa phần giới thiệu, nó có thể giúp công ty của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Facebook.
Ví dụ: nếu người dùng tìm kiếm “bánh mì” trên Facebook, kết quả tìm kiếm sẽ bao gồm nhiều địa điểm bánh mì lân cận. Các kết quả tìm kiếm này không chỉ phụ thuộc vào phần giới thiệu. Mà còn phụ thuộc vào thông tin doanh nghiệp cần thiết của bạn. Vì vậy hãy đảm bảo bạn tối ưu hóa cả hai lĩnh vực.
Tối ưu hình ảnh
Tối ưu hóa phần hình ảnh nổi bật trên trang Facebook của bạn để giữ chân người dùng ở lại và tương tác với trang của bạn đặc biệt là ảnh bìa Facebook. Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cũng như nâng cao nhận thức về thương hiệu.
- Testimonials
- Promotions
- Past projects
- Events
- And more
Thêm nút CTA vào trang của bạn
Facebook cung cấp tùy chọn để thêm nút kêu gọi hành động (CTA) trên trang của bạn. Nút này xuất hiện bên dưới ảnh bìa của bạn và có thể giúp thúc đẩy khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng, cũng như cải thiện dịch vụ khách hàng.Các cách sử dụng tiềm năng cho các nút CTA bao gồm:
- Hẹn gặp lại
- Liên hệ với một thành viên trong nhóm
- Đóng góp
- Tải xuống ứng dụng
- Mua sắm một sản phẩm hoặc dịch vụ
Tương tác với những người đánh giá của bạn
Người dùng yêu thích các doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Để doanh nghiệp của bạn thành công, điều quan trọng là bạn phải ưu tiên trò chuyện với người dùng của mình. Vì nó có thể ảnh hưởng đến lần mua hàng tiếp theo của khách hàng tiềm năng và hiện tại. Trả lời các nhận xét và đánh giá trên Facebook để thể hiện rằng doanh nghiệp của bạn quan tâm.
Giải quyết các vấn đề của người dùng và xây dựng thiện chí với đối tượng mục tiêu của bạn. Cách tiếp cận chủ động có thể khuyến khích người khác mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cũng như để lại đánh giá. Đánh giá có thể đóng một vai trò quan trọng trong SEO Facebook.
Nếu người dùng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trên Facebook. Và công ty của bạn xuất hiện gần đầu với hàng chục đánh giá năm sao. Điều đó sẽ khuyến khích người mua hàng xem xét doanh nghiệp của bạn.
Sử dụng các từ khóa có liên quan để hiển thị
Bạn nên chèn các từ khóa có liên quan vào bài đăng của mình. Chiến lược này giúp SEO Facebook của bạn bằng cách làm cho các bài đăng của bạn có nhiều khả năng xuất hiện hơn trong các kết quả tìm kiếm có liên quan trên Facebook.
Bạn có thể giúp tăng lưu lượng truy cập đến trang doanh nghiệp của mình. Là một phần của chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội. Bạn nên xem xét cách thị trường mục tiêu của bạn sử dụng Facebook. Nếu họ dựa vào Facebook cho các tìm kiếm đầu kênh. Thì bạn nên chia sẻ nội dung liên quan đến điều đó.
Trong khi đó, khán giả sử dụng mạng xã hội cho các tìm kiếm cuối kênh nhận được nhiều lợi ích hơn từ các bài đăng liên quan đến mua hàng.
Kết luận
Các câu hỏi thường gặp
SEO Facebook tương tự như SEO web vì bản chất của nó là một trang web. Nhằm tối đa hóa phạm vị tiếp cận và lưu lượng truy cập vào web của bạn. Sử dụng các nguyên tắc của SEO trên trang Facebook của bạn, thì sẽ làm tăng khả năng hiển thị tự nhiên và xếp hạng tìm kiếm cả trên Facebook và trên các công cụ tìm kiếm.
Thiết lập trang vị trí
Thêm thông tin doanh nghiệp
Cá nhân hóa URL trang
Tối ưu hóa phần giới thiệu của công ty
Tối ưu hình ảnh
Thêm nút CTA vào trang của bạn
Tương tác với những người đánh giá của bạn
Sử dụng các từ khóa có liên quan để hiển thị