Với khoảng 2,5 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Facebook là nền tảng xã hội lớn bằng cả Twitter, Snapchat, Reddit và Instagram cộng lại. Hay nói đơn giản, nếu bạn là một doanh nghiệp, bạn không thể bỏ qua Facebook.
Bạn nên sử dụng nó để quảng cáo sản phẩm, quảng cáo thương hiệu và nó thường đại diện cho công ty của bạn. Vậy điều đầu tiên họ sẽ thấy là gì? Chính là ảnh bìa Facebook của bạn. Hôm nay APPNET sẽ hướng dẫn bạn cách tạo ảnh bìa Facebook để bán hàng online hiệu quả.
Cách tạo ảnh bìa Facebook
Tạo ảnh bìa ấn tượng có thể thu hút được nhiều khách hàng đến thăm trang web của bạn từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi. Từ đó bán được nhiều sản phẩm hơn. Ngoài ra còn nhiều cách để có thể mang lại lượng lớn nguồn khách hàng thì còn nhiều cách khác: chạy quảng cáo, SEO Facebook,…
Tạo ảnh bìa đơn giản
Facebook đã từng nói rằng chỉ có 20% ảnh bìa của bạn có thể được tạo từ văn bản. Nhưng nó đã bỏ qua quy tắc đó vào năm 2013.
Bạn cần tập trung vào việc truyền tải thông điệp càng nhiều càng tốt. Vì vậy sẽ không cần nghi ngờ gì về những gì bạn đang cố gắng nói. Xây dựng hoàn thiện thương hiệu thông qua ảnh bìa.
Bạn hoàn toàn có thể tóm tắt toàn bộ thương hiệu của mình trong một hình ảnh duy nhất không? Nó là những gì bạn cần làm với ảnh bìa Facebook của mình. Nếu nó không bổ sung cho thương hiệu của bạn. Bạn có nguy cơ gây nhầm lẫn cho khách hàng của mình.
Adidas là một ví dụ. Adidas là một trong thương hiệu lớn bán tất cả mọi thứ như giày thể thao trượt ván cho đến trang phục chơi gôn. Thật khó để có thể gói gọn một thương hiệu khổng lồ như vậy trong một bức ảnh. Vì vậy Adidas đã chọn kết hợp ba hình ảnh riêng biệt cho ảnh bìa Facebook của mình.
Tạo ảnh bìa tăng sự kết nối
Tất nhiên, nếu bạn định đại diện và nói chuyện với khách hàng thông qua ảnh bìa. Thì trước tiên bạn cần hiểu họ là ai. Và Facebook đã cung cấp cho bạn một số cách để tìm ra điều này.
Công cụ Audience Insights của Facebook nó cho phép bạn tìm hiểu sâu hơn về các vấn đề như nhân khẩu học, lượt thích trang, vị trí và hoạt động trên Facebook của những người theo dõi trang của bạn, sống ở khu vực của bạn hoặc quan tâm đến các thương hiệu như của bạn.
Bằng cách truy cập vào trang Doanh nghiệp trên Facebook của mình. Bạn có thể tìm ra được ai đang tương tác với trang đó nhiều nhất trong phần Hành động trên trang. Nó cũng cho bạn biết ai đã nhấp vào nút thông tin liên hệ, lời kêu gọi hành động (CTA) hoặc trang web của bạn và phân đoạn thông tin theo độ tuổi, giới tính, thiết bị và vị trí.
Tạo ảnh bìa chứa nội dung quảng cáo
Nếu ảnh bìa của bạn chiếm quá nhiều dung lượng. Thì tại sao bạn không sử dụng nó để nói về những thứ mà bạn muốn quảng cáo? Cho dù đó có là một sản phẩm mới ra mắt, một ưu đãi đặc biệt, một nội dung lớn hay một sự kiện, thì ảnh bìa của bạn luôn là một nơi tuyệt vời để thể hiện nó.
Ví dụ: PlayStation đã sử dụng ảnh bìa của họ để giới thiệu một bản phát hành mới cấu hình cao cho bảng điều khiển PS5 của họ. Lưu ý cách thương hiệu kết hợp điều này với CTA nhằm thúc giục mọi người chơi trò chơi, và chuyển đổi hiệu quả phần trên của trang doanh nghiệp thành quảng cáo tương tác.
Chọn công cụ chỉnh sửa
Bạn không cần phải là một người thiết kế đồ họa chuyên nghiệp để tạo ra một ảnh bìa Facebook hiệu quả. Hiện nay có rất nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh miễn phí, dễ sử dụng.
Canva là một công cụ phổ biến nhất. Đăng ký miễn phí và có một loạt các mẫu ảnh bìa Facebook được chỉnh sửa theo kích thước chính xác. Để có thể thực hiện bạn cần đăng ký tài khoản Canva của riêng bạn. Chọn hình ảnh trên mạng xã hội mà bạn muốn sau đó chọn tùy chọn Bìa Facebook chuyên dụng. Mặc dù Canva miễn phí, nhưng bạn sẽ cần phải trả tiền cho một số yếu tố thiết kế.
Kích thước ảnh bìa
Sau khi có hình ảnh bạn mong muốn thì bạn phải sử dụng kích thước phù hợp cho ảnh bìa của mình. Nếu không, Facebook sẽ cắt hoặc kéo dài ảnh. Và sẽ uổng phí tất cả công sức của bạn để thiết kế một hình ảnh đẹp, bắt mắt.
- Trên máy tính, ảnh bìa có chiều rộng 820 pixel x chiều cao 312 pixel
- Trên thiết bị di động, nó có chiều rộng 640 pixel x chiều cao 360 pixel
Nếu bạn muốn sử dụng một hình ảnh duy nhất hoạt động trên cả máy tính và thiết bị di động. Thì bạn nên cắt nó thành chiều rộng 820 pixel x chiều cao 462 pixel.
Ở mức tối thiểu tuyệt đối, Facebook quy định ảnh bìa của bạn phải rộng 400 pixel và cao 150 pixel. Và nên giữ hình ảnh của bạn dưới 100 kilobyte để tải nhanh nhất có thể.
Những điều cần tránh khi thiết kế ảnh bìa Facebook
Có quá nhiều chữ xuất hiện trên ảnh bìa
Thiết kế ảnh bìa chật chội
Cập nhật ảnh bìa theo bố cục trang của Facebook
Ảnh bìa không có logo hay địa chỉ website
Kết luận
Các câu hỏi thường gặp
Khi thiết kế ảnh bìa Facebook cần tránh những điều gì?
-Có quá nhiều chữ xuất hiện trên ảnh bìa
-Thiết kế ảnh bìa chật chội
-Cập nhật ảnh bìa theo bố cục trang của Facebook
-Ảnh bìa không có logo hay địa chỉ website
Những công cụ nào hỗ trợ chỉnh sửa ảnh bìa Facebook?
Canva, PicMonkey, Visme, Snappa, Bannersnack,… là những công cụ chỉnh sửa hình ảnh dễ dàng, mà bạn không cần là một người thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.
Làm sao tạo ảnh bìa Facebook hiệu quả?
-Tạo ảnh bìa đơn giản
-Làm ảnh bìa tăng thêm sự kết nối
-Ảnh bìa nên chứa nội dung quảng cáo
-Chọn công cụ chỉnh sửa
-Lựa chọn kích thước phù hợp