Cách Đặt tên sản phẩm chuẩn SEO và thú hút người mua hàng

Trong khi doanh online, việc đăng một sản phẩm lên trang bán hàng rất dễ dàng. Nhưng việc đặt tên một sản phẩm chuẩn SEO, để có thể xuất hiện trên trang tìm kiếm là một điều khác. Nhưng bù lại bạn được đền đáp xứng đáng, có thể được nhiều người biết đến và nhiều người mua hàng. Hôm nay APPNET sẽ hướng dẫn bạn cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO để thu hút người mua hàng.

cách đặt tên sản phẩm chuẩn seo và thu hút người mua hàng

Thế nào là tên sản phẩm chuẩn SEO ?

Tên sản phẩm chuẩn SEO là tên được đặt cho sản phẩm mà nó có thể đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Ngoài ra, “chuẩn SEO” cũng có nghĩa là phải áp dụng các tiêu chuẩn chính xác để được Google / apps xếp hạng cao trên nền tảng thương mại điện tử. Bằng cách đó, khi khách hàng tìm kiếm, tên sản phẩm của doanh nghiệp / cửa hàng mới có thể xuất hiện trên cùng.

Cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO

Tiêu đề sản phẩm liên quan đến ngành hàng sản phẩm

Vẫn có một số người kinh doanh online đặt tiêu đề sản phẩm không liên quan đến danh mục sản phẩm. Trong nhiều trường hợp, ranh giới giữa các danh mục cho cùng một sản phẩm không rõ ràng. Đặt không liên quan đến danh mục sẽ gây khó khăn cho việc đưa sản phẩm vào đúng danh mục.
Ví dụ: Một shop đặt tên sản phẩm như hình, tiêu đề của sản phẩm có liên quan thời trang nữ nên được xếp vào ngành hàng thời trang nữ, danh mục là đầm váy.
tiêu đề sản phẩm liên quan đến ngành hàng sản phẩm
Tuy nhiên, mặc dù phức tạp như vậy, nhưng việc chọn tiêu đề sản phẩm cùng với danh mục có thể giúp sản phẩm của bạn dễ tìm hơn gấp mười lần. Có nhiều người không hiểu tại sao có những sản phẩm bán rất chạy nhưng lại không tìm được.

Đặt từ khóa ở đầu

Các công cụ tìm kiếm trên nền tảng thương mại điện tử thường sẽ quét những từ đầu tiên trong tên sản phẩm. Người dùng cũng sẽ cuộn qua nhiều nhất 11 ký tự đầu tiên của tên sản phẩm, vì vậy điều quan trọng là phải tận dụng tối đa các ký tự này bằng cách đặt nội dung quan trọng nhất ở đó.

Thêm từ khóa hot vào tiêu đề

Mỗi ngày có một lượng truy cập rất lớn từ những người muốn mua sản phẩm, việc có những sản phẩm khác nhau, thậm chí giống hệt nhau trong cùng một danh mục là điều bình thường. Là một người bán, bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng cùng một từ khóa để SEO là điều đương nhiên. Chẳng hạn như bạn đang bán sản phẩm Iphone 13. Bạn đặt tên cho sản phẩm là Iphone 13 Promax, nhưng bên cạnh đó hãy đặt thêm các từ khóa hot như:

  • Iphone 13 Promax giá rẻ
  • Iphone 13 Promax chính hãng
  • Iphoen 13 Promax chính hãng giá rẻ.

thêm từ khóa hot vào tiêu đề

Việc thêm các từ khóa hot sẽ giúp sản phẩm của bạn nổi bật hơn và tăng lưu lượng truy cập từ khách hàng. Vì vậy hãy chọn từ khóa một cách hợp lý nhất.

Hạn chế chèn các từ khóa không liên quan

Việc liệt kê quá nhiều từ khóa không liên quan trong tên sản phẩm sẽ khiến khách hàng có cảm giác như bạn đang cố tình gửi thư rác.

Không nhồi nhét quá nhiều từ khóa

Một số sai lầm khi viết tên sản phẩm là viết thừa từ nhiều hơn thiếu. Ví dụ, khi bạn muốn  sản phẩm Shopee, Shopee cho phép bạn viết 120 từ mà nhiều người cố gắng viết tất cả, kể cả những từ không liên quan hoặc lặp lại.
Sử dụng phương pháp này đôi khi khiến tiêu đề sản phẩm của bạn trông khó hiểu. Và không tạo được ấn tượng tốt cho người xem. Đôi khi chỉ cần 30-40 từ cho một tiêu đề nếu bạn ổn với nó. Không nhất thiết phải thêm các từ khóa không liên quan.

Chọn từ khóa ngách

Từ khóa HOT là từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều nhất nên ai cũng thích đặt tiêu đề theo từ khóa đó. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn tốt nếu bạn đang muốn đặt tên sản phẩm chuẩn SEO.
Ví dụ bạn muốn SEO sản phẩm trên Lazada, Shopee. Nếu search từ khóa HOT, bạn sẽ thấy rất nhiều sản phẩm “nổi tiếng” của các shop đối thủ bán khá chạy. Nếu bạn cũng muốn cạnh tranh nhưng sản phẩm của bạn không nổi bật so với họ, người dùng vẫn nhìn thấy sản phẩm khi tìm kiếm. Nhưng tỷ lệ nhấp chuột sẽ thấp vì họ không quan tâm đến sản phẩm mà bạn cung cấp.

Sử dụng công cụ để nghiên cứu từ khóa

Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa liên quan đến sản phẩm cũng như lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng như: keywordtool.io, spineditor.com, Google Keyword Planner

Lợi ích của đặt tên sản phẩm chuẩn SEO

  • Không tốn chi phí: Khi bạn muốn có một tên sản phẩm chuẩn SEO thì việc cần làm duy nhất là nghiên cứu thị trường xem nhu cầu và thị hiếu của khách hàng như thế nào. Để có thể đưa ra những cái tên gây ấn tượng với khách hàng. các doanh nghiệp. Khi đó doanh nghiệp sẽ không phải tốn nhiều chi phí cho các công cụ như Google Ads, Google Analytics,… để có thể đặt tên.
  • Lên top lâu dài và thứ hạng ổn định: Khi bạn có một cái tên chuẩn SEO, có thứ hạng tốt trên các nền tảng thương mại điện tử thì tên sản phẩm đó sẽ giữ được top lâu dài, đồng thời đứng đầu trong kết quả tìm kiếm. cũng sẽ ổn định.
  • Thu hút khách hàng mục tiêu: Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa và doanh nghiệp có tên sản phẩm chuẩn SEO sẽ xuất hiện trong top tìm kiếm. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể nhắm đến đúng đối tượng khách hàng mà không cần chi quá nhiều.
  • Sản phẩm hiển thị ở vị trí cao trên thanh tìm kiếm: Biết cách chọn ngách thì sản phẩm sẽ hiển thị cao trên thanh tìm kiếm.

Kết luận

Tóm lại việc đặt tên chuẩn SEO cho một sản phẩm sẽ giúp giúp sản phẩm của bạn hiển thị cao trên thanh tìm kiếm, thu hút được khách hàng, cạnh tranh được với các đối thủ khác, tăng doanh thu và lợi nhuận. Hãy tìm hiểu những thông tin trên để có thể đặt tên cho sản phẩm của bạn một cách phù hợp nhất nhé.

Đánh giá