Là chủ nhà hàng, bạn biết rằng quảng cáo là chìa khóa để thu hút nhiều khách hàng hơn và có nhiều cách để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Bạn đang có ý định quảng cáo nó, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Và quảng cáo nhà hàng là làm những gì? Nên làm gì để cho hiệu quả tối ưu nhất.
bài viết này là giành cho bạn. Qua bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn 7 cách giúp quảng cáo nhà hàng của bạn hiệu quả nhất. Hãy cùng APPNET tìm hiểu ngay nhé.
8 Cách quảng cáo nhà hàng hiệu quả là gì?
Phát triển bộ nhận diện thương hiệu
Bản sắc thương hiệu của bạn không chỉ là màu sắc thương hiệu. Mà nó thể hiện cá tính của doanh nghiệp bạn, giọng điệu trong nội dung của bạn, những cảm xúc mà bạn muốn truyền cảm hứng cho khách hàng của mình. Một ví dụ điển hình khi khách hàng nghĩ về tên nhà hàng họ sẽ liên tưởng tới:
- Taco Bell: hài hước và hóm hỉnh
- Cheesecake Factory: đam mê và xa hoa
- Panera: sức khỏe và sự tươi mát
- Olive Garden: gia đình và sự thoải mái
Thiết lập mạng xã hội
Một cách khác để quảng cáo nhà hàng của bạn là thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Đây là một nền tảng tuyệt vời để quảng bá các sự kiện đặc biệt, chia sẻ ảnh và các mục menu cũng như tương tác với khách hàng tiềm năng. Các nền tảng truyền thông xã hội lý tưởng cho nhà hàng bao gồm:
- Yelp
- TikTok
Bằng cách tạo ra sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội, bạn có thể tiếp cận lượng lớn khán giả và xây dựng nhận thức về thương hiệu. Tạo những bức ảnh hấp dẫn thể hiện tốt món ăn và lòng hiếu khách của bạn, đồng thời phát triển giọng điệu và giọng điệu thương hiệu cho chú thích của bạn. Sau đó trả lời các nhận xét để thu hút khán giả của bạn.
Thiết lập Hồ sơ doanh nghiệp trên Google
Hồ sơ doanh nghiệp trên Google là một công cụ miễn phí cho phép nhà hàng của bạn được liệt kê trên các dịch vụ của Google.
Ví dụ: khi bạn tìm kiếm với các từ khóa như “quán cà phê gần đó” hoặc “ẩm thực Ý ga Tokyo”, thông tin về nhà hàng sẽ được hiển thị trên Google Maps và trang kết quả tìm kiếm của Google.
Hồ sơ doanh nghiệp trên Google hiển thị thông tin cơ bản về nhà hàng bao gồm ảnh, thực đơn, địa điểm và các chi tiết khác mà người dùng có thể muốn biết.
Một phần lý do khiến Hồ sơ doanh nghiệp trên Google thu hút khách hàng hiệu quả đến vậy là do thông tin chi tiết về doanh nghiệp hoặc nhà hàng được hiển thị nổi bật ở đầu kết quả tìm kiếm và cả ở phía bên phải của trang, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy bất kỳ doanh nghiệp hoặc nhà hàng nào. nhà hàng mà họ muốn ghé thăm.
Tiếp thị qua email
Xây dựng danh sách email khách hàng là một trong những cách hiệu quả và ít tốn kém nhất để các nhà hàng kết nối với khách hàng một cách hiệu quả và tiếp thị lại cho họ. Chìa khóa để tương tác và chuyển đổi là xây dựng danh sách email chất lượng và chia sẻ nội dung có liên quan để đảm bảo tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp chuột cao.
Chạy chương trình khuyến mãi và giảm giá
Khuyến mãi và giảm giá là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới và khuyến khích họ dùng thử nhà hàng của bạn. Bạn có thể quảng cáo các giao dịch này thông qua các thư mục trực tuyến, phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email hoặc thậm chí bằng cách tạo và đăng các tờ rơi và áp phích.
Chỉ cần đảm bảo bao gồm tất cả các chi tiết của chương trình khuyến mãi và vị trí của bạn để khách hàng mới biết tìm bạn ở đâu.
Một số ý tưởng quảng bá nhà hàng bao gồm:
- Miễn phí món khai vị khi mua món chính
- Giảm giá trên một số mục menu
- Mua một, nhận một giao dịch miễn phí
- Món tráng miệng miễn phí khi mua hàng
Bằng cách cung cấp các ưu đãi này, bạn có thể lôi kéo khách hàng ghé thăm nhà hàng của mình và thử những món mới. Ngoài ra, họ có thể có nhiều khả năng quay lại nếu họ có trải nghiệm tích cực.
SEO Website – Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm
Cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm của nhà hàng sẽ thu hút nhiều khách hàng đói hơn đến nhà hàng của bạn hoặc đặt hàng trực tuyến mang đi.
Đầu tư vào SEO là điều bắt buộc đối với các nhà hàng ngày nay bất kể nhân khẩu học của khách hàng. Bạn có thể sử dụng vị trí, dữ liệu có cấu trúc,… Để tạo lợi thế cho mình và tăng thứ hạng cho vị trí độc lập hoặc chuỗi nhà hàng nhiều địa điểm của bạn.
Truyền miệng – Nhờ khách hàng quảng cáo cho bạn
Khách hàng của bạn là tất cả quảng cáo miễn phí mà bạn cần. Nơi từng là nguồn giới thiệu truyền miệng tuyệt vời, sự ra đời của mạng xã hội có nghĩa là chúng thậm chí còn có giá trị hơn.
Chúng tôi kêu gọi các chủ nhà hàng tận dụng tối đa tài khoản mạng xã hội của khách hàng bằng cách khuyến khích các bài đăng và thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram.
Một cách hiệu quả để làm điều này là giảm giá, món tráng miệng miễn phí hoặc món khai vị miễn phí nếu khách hàng đăng ảnh bữa ăn của họ lên Instagram kèm theo thẻ bắt đầu bằng # bao gồm tên nhà hàng của bạn. Bạn không cần phải cho đi nhiều và nhiều khách hàng, đặc biệt là thế hệ thiên niên kỷ, sẽ rất vui khi đăng lên Instagram để đổi lại một chút.
Liên kết với các đơn vị chuyên vận chuyển
Đặt đồ ăn trực tuyến đang ngày trở thành xu hướng hiện nay, thay thế cho hình thức trực tuyến. Ai cũng đều ít nhất sử dụng qua 1 lần đơn vị trực tuyến. Việc liên kết với các đơn vị vận chuyển là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả nhất.
Khi người dùng sử dụng app vận chuyển, khi tìm kiếm, các đơn vị vận chuyển sẽ đề xuất các quán ăn gần họ hoặc những cửa hàng được đánh giá cao. Việc khách hàng biết tới quán ăn của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Kết luận
Quảng cáo nhà hàng là điều cần thiết. Khách hàng không thể ăn món ăn bạn bán nếu họ không biết bạn là ai. Do đó việc làm cho họ biết và nhớ tới bạn, giúp nhà hàng của bạn tăng doanh thu đáng kể. Đây là cơ hội tốt để bạn phát triển và mở rộng thương hiệu của mình trên thị trường.
Câu hỏi thường gặp
Tại sao cần quáng cáo nhà hàng?
Quảng cáo nhà hàng là điều cần thiết. Khách hàng không thể ăn món ăn bạn bán nếu họ không biết bạn là ai. Do đó việc làm cho họ biết và nhớ tới bạn, giúp nhà hàng của bạn tăng doanh thu đáng kể. Đây là cơ hội tốt để bạn phát triển và mở rộng thương hiệu của mình trên thị trường.
Cách quảng cáo nhà hàng hiệu quả?
Phát triển bộ nhận diện thương hiệu, Thiết lập mạng xã hội. Tiếp thị qua email. Chạy chương trình khuyến mãi và giảm giá. SEO Website – Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Truyền miệng – Nhờ khách hàng quảng cáo cho bạn. Liên kết với các đơn vị chuyên vận chuyển
Thiết lập Hồ sơ doanh nghiệp trên Google tại sao quan trọng