Chạy quảng cáo Google Ads là phương thức quảng cáo hiệu quả trong nhiều năm qua. Đặc biệt là khi kinh doanh online đã và đang là xu hướng trong thời đại 4.0. Vì công tác tiếp cận khách hàng mục tiêu và tăng lượng truy cập cho cửa hàng luôn là vấn đề được quan tâm. Nên để xử lý vấn đề này, người bán thường tìm đến quảng cáo Google Ads – một công cụ quảng cáo phổ biến và dễ sử dụng.
Vậy bí quyết nào để chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả? Bài viết dưới đây, APPNET sẽ hướng dẫn chi tiết để giúp bạn tạo một chiến dịch Google Ads hiệu quả tối ưu.
Chạy quảng cáo Google ads cần chuẩn bị gì?
Đăng kí tài khoản Google Ads
- Tạo một gmail.
- Truy cập vào đường dẫn: https://accounts.google.com/signup để tạo tài khoản.
- Điền đầy đủ thông tin: họ tên, email và mật khẩu tối thiểu 8 ký tự.
- Nhấp vào tiếp theo để khởi tạo tài khoản google.
- Điền thông tin cá nhân của bạn.
- Chuyển đến phần nội dung, bấm tôi đồng ý.
Thêm phương thức thanh toán
Bạn không thể trả tiền cho quảng cáo Google Ads với thẻ nội địa. Vì vậy, doanh nghiệp cần chuẩn bị các loại thẻ quốc tế như Visa / Master card để thanh toán.
- Thẻ Visa Debit: cũng như thẻ ATM nội địa. Bạn phải nạp tiền vào tài khoản của mình để sử dụng.
- Thẻ Visa Credit: Thẻ tín dụng có hạn mức trong tài khoản để bạn sử dụng trước và thanh toán sau với ngân hàng.
Chọn hình thức quảng cáo phù hợp
Google có 6 loại quảng cáo chính. Nhưng khi mới bắt đầu, bạn nên bắt đầu với hai loại phổ biến nhất: Google Search Network (GSN), Google Display Network (GDN). Về chi phí, GSN sẽ tiết kiệm hơn so với khi chạy GDN. Các chiến dịch GDN yêu cầu ngân sách cao hơn vì bạn phải đẩy nhiều trang web cùng một lúc.
Để tiết kiệm ngân sách mà vẫn đạt được hiệu suất tối ưu, bạn có thể quảng cáo với GSN và tiếp thị lại cho khách hàng bằng GDN.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Google ads hiệu quả
1. Thiết lập mục tiêu quảng cáo phù hợp
Google Ads sẽ điều chỉnh quảng cáo dựa trên mong muốn của bạn. Việc cho Google biết đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp sẽ có lợi hơn trong việc tiếp cận đúng đối tượng. Và tính toán quảng cáo một cách chính xác nếu đạt được mục tiêu.
- Tăng số lượng cuộc gọi: Chọn mục này nếu doanh nghiệp có khách hàng tiềm năng qua các kênh tổng đài / điện thoại.
- Tăng lưu lượng truy cập cửa hàng: Nếu bạn muốn tăng lượng khách hàng ghé cửa hàng trực tiếp, thì tùy chọn này phù hợp với bạn.
- Tăng lượt bán hàng hoặc đăng ký qua trang web: Nếu bạn kinh doanh trực tuyến (không có cửa hàng), bạn có thể chọn mục này để tăng phạm vi tiếp cận và thúc đẩy doanh thu.
- Tiếp cận và tương tác với người xem trên Facebook: Bằng cách này, quảng cáo Google vừa giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ, vừa tăng lượng truy cập vào trang Youtube của doanh nghiệp bạn.
2. Chọn vị trí để hiển thị quảng cáo
Thiết lập các vị trí mà bạn có thể cung cấp dịch vụ theo 3 mục sau:
- Thiết lập vị trí theo bán kính: Lựa chọn vị trí địa lý giới hạn theo bán kính địa chỉ doanh nghiệp mà bạn đăng ký.
- Thiết lập vị trí quảng cáo Google Ads: Lựa chọn vị trí mà bạn muốn quảng cáo hiển thị.
- Thiết lập vị trí cụ thể: Nếu là chuỗi dịch vụ, chuỗi doanh nghiệp…bạn cần thiết lập thêm những địa điểm đó trong phần này.
3. Lựa chọn từ khóa phù hợp
Bạn cần chọn danh sách từ khóa phù hợp cho chiến dịch của mình. Nhờ đó quảng cáo sẽ được hiển thị tới đúng nhóm khách hàng. Từ khóa phải phù hợp, liên kết với các cụm từ mà khách hàng có thể sử dụng để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ.
4. Thiết lập thanh toán
Nhập tất cả thông tin thanh toán và mã khuyến mại mà bạn có để được giảm giá. Cụ thể:
- Nhấp vào cài đặt biểu tượng → Đơn vị và thanh toán.
- Chọn một quốc gia hoặc lãnh thổ → Tiếp tục.
- Nhập địa chỉ doanh nghiệp của bạn → Tiếp tục.
- Chọn gửi và kích hoạt.
5. Đặt hạn mức ngân sách
Khi đặt giới hạn cho quảng cáo Google Ads, bạn không phải lo lắng về việc chi tiêu vượt quá giới hạn hàng tháng. Bạn có thể linh hoạt điều chỉnh ngân sách hoặc tạm dừng quảng cáo của mình bất kỳ lúc nào. Đặc biệt, Google Ads cũng sẽ hiển thị cho bạn kết quả ước tính dựa trên ngân sách của bạn.
6. Đặt chi phí quảng cáo
Bước 1: Vào tất cả các chiến dịch, chọn Công cụ → Lập kế hoạch → Công cụ lập kế hoạch từ khóa
Bước 2: Nhập các từ khóa chính xác với sản phẩm và ngành hàng sản phẩm của bạn vào ô trống và nhấn bắt đầu. Sau đó, bạn sẽ nhận được một bảng từ khóa, cùng với giá thầu để bạn lựa chọn.
7. Viết mẫu quảng cáo thu hút khách hàng
Để quảng cáo Google Ads có nhiều lượt xem và tương tác, bạn cần chú ý các điều sau:
- Mẫu quảng cáo sẽ có 3 dòng tiêu đề, 1 tiêu đề dài 30 ký tự; 2 phần mô tả dài 90 ký tự; độ dài ít hơn 270 ký tự.
- Từ khóa chính nên xuất hiện 2 lần, một lần trong tiêu đề và một lần trong mô tả.
- Không sử dụng các ký tự đặc biệt hoặc viết tắt, lỗi chính tả, …
- Viết ngắn gọn, rõ ràng và đủ ý và tránh lan man.
- Mỗi chiến dịch, thiết bị (máy tính, điện thoại) nên là một thông điệp khác nhau để tối ưu hóa.
- Thêm CTA (Kêu gọi hành động) để tăng tính thuyết phục và tương tác.
8. Tối ưu nội dung trang đích
Để tối ưu trang đích trước khi đưa quảng cáo lên Google, bạn cần lưu ý:
- Mục tiêu trang cần phải phù hợp với nhu cầu của người dùng
- Cung cấp đầy đủ nội mà dung khách hàng mong muốn
- Tốc độ tải trang phải nhanh
- Tối ưu hóa nội dung ở các thiết bị
- Hạn chế sử dụng quá nhiều popup
- Tiêu đề ấn tượng dưới 65 ký tự, chứa các từ hấp dẫn
- Sapo hấp dẫn. Những phần quan trọng nên được in đậm
- Tiêu đề hấp dẫn, phụ đề và tiêu đề trực tiếp giúp khách hàng chuyển đổi nội dung nhanh chóng
- Nội dung mạch lạc, súc tích
- Sử dụng từ ngữ phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu
- CTA phù hợp với độc giả
9. Cài đặt đối tượng tiếp thị lại (Re-marketing)
Đối với những khách hàng có nhu cầu về sản phẩm, họ sẽ bắt đầu tìm kiếm với những từ khóa liên quan. Lúc này, doanh nghiệp cần sử dụng tiếp thị lại (remarketing) để tiếp cận khách hàng nhiều lần. Tạo điều kiện cho nhu cầu mua hàng tăng cao.
Do đó, bạn nên thu thập Code Re-marketing trên trang quảng cáo Google. Sau đó cài đặt mã này trên trang web doanh nghiệp. Khi người dùng truy cập trang web, hệ thống sẽ ghi một cookie vào danh sách tiếp thị lại. Từ đây, doanh nghiệp có thể tham khảo để lên kế hoạch quảng cáo tiếp theo. Từ đó có thể chuyển đổi hành vi mua hàng của khách hàng.
10. Theo dõi và tối ưu quảng cáo
Nếu bạn không muốn “tiền rơi qua cửa sổ” thì cần theo dõi và tối ưu hóa quảng cáo thường xuyên.
Để theo dõi quảng cáo của Google, bạn có thể
- Đo lường lượt chuyển đổi trực tiếp từ tài khoản Google Ads của bạn
- Đo lường lượt chuyển đổi Google Ads bằng công cụ Analytics
Đối với tối ưu hóa quảng cáo thì gồm 8 cách:
- Điều chỉnh giá thầu
- Tạm dừng các kết quả từ khóa không hiệu quả
- Ngân sách bổ sung
- Xử lý tìm kiếm truy vấn (thêm hoặc phủ định)
- Làm lịch quảng cáo theo khung thời gian
- Cài đặt ưu tiên thiết bị
- Thiết lập khu vực ưu tiên
- Tắt / thay thế quảng cáo mẫu (nếu cần)
Cách chạy quảng cáo google miễn phí hiện nay
Hình thức chạy quảng cáo Google Ads miễn phí vô cùng hữu ích cho những doanh nghiệp vừa muốn tìm hiểu vừa muốn đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của mình. Để thực hiện bạn có thể tham khảo cách chạy quảng cáo Google miễn phí sau:
- Bạn có sẵn một tài khoản Google. Hoặc trang web của bạn có đầy đủ thông tin cần thiết. Cụ thể: thông tin mô tả, logo doanh nghiệp, số điện thoại, sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp, …
- Sử dụng Google Local Business Center để hiển thị quảng cáo của bạn trên Google Tìm kiếm thật dễ dàng,
- Truy cập www.google.com/maps và xác định vị trí doanh nghiệp. Sau đó nhận được thông báo chạy quảng cáo miễn phí. Thông thường sau 1 tuần sẽ được chấp nhận.
5 lưu ý để tránh sai lầm khi chạy quảng cáo Google ads
Không tối ưu hóa quảng cáo thường xuyên
Trong một thời gian, quảng cáo này có thể hoạt động. Nhưng theo thời gian, nó có thể không còn hoạt động nữa. Bạn cần theo dõi tỷ lệ chuyển đổi, CTR và tối ưu hóa nhiều cách chạy quảng cáo Google Ads khác để có được tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.
Chất lượng trang đích kém
Tìm kiếm, lôi kéo khách hàng nhấp vào trang đích đã khó. Nhưng sẽ thật tệ nếu đã kéo khách hàng đến trang đích mà trang không được thiết kế tốt, không có kiến thức hữu ích cho khách hàng.
Chọn sai từ khóa mục tiêu
Đừng chọn sai từ khóa mục tiêu và đừng nhầm lẫn giữa quảng cáo tìm kiếm của Google với kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của Google. Việc tạo từ khóa, chọn loại từ khóa để chạy là rất quan trọng. Điều này giúp quảng cáo của bạn xuất hiện đúng người tìm kiếm. Ngoài ra còn tránh lãng phí tiền bạc với những từ khóa không phù hợp với sản phẩm mà bạn cung cấp.
Không chia nhóm các từ khóa
Một sai lầm dễ mắc phải khi mới chạy quảng cáo là không chia nhỏ từ khóa. Việc phân chia từ khóa đóng vai trò quan trọng. Việc này giúp bạn có thể phân tích chi tiết nhóm từ khóa để nắm bắt insight khách hàng chính xác. Từ đó dẫn đến trang đích đáp ứng yêu cầu tìm kiếm thì tỷ lệ chuyển đổi càng cao.
Tự chạy quảng cáo khi không hiểu cách hoạt động của Google Ads
Nếu không am hiểu về Google ads thì bạn không nên tự đăng ký quảng cáo để tiết kiệm tiền. Nếu bạn không biết gì hoặc chỉ biết sơ sơ thì việc tự chạy quảng cáo như là bạn đang “ném” tiền qua cửa sổ.
Hãy tìm đơn vị quảng cáo để được hướng dẫn, hỗ trợ chạy quảng cáo. Thậm chí là ký hợp đồng thuê đơn vị đó chạy quảng cáo, cam kết các điều khoản mà doanh nghiệp bạn đề ra để phát triển doanh số và kinh doanh.
Kết luận
APPNET vừa thông tin đến bạn những bí quyết để chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm và ý tưởng để thực hiện chạy Google Ads thành công.
Các câu hỏi thường gặp
Có mấy hình thức thanh toán trong Google Ads?
- Thẻ Visa Debit: cũng như thẻ ATM nội địa. Bạn phải nạp tiền vào tài khoản của mình để sử dụng.
- Thẻ Visa Credit: Thẻ tín dụng có hạn mức trong tài khoản để bạn sử dụng trước và thanh toán sau với ngân hàng.
Theo dõi quảng cáo Google Ads có thể đo lường được điều gì?
- Đo lường lượt chuyển đổi trực tiếp từ tài khoản Google Ads của bạn
- Đo lường lượt chuyển đổi Google Ads bằng công cụ Analytics
Khi chạy quảng cáo Google Ads cần lưu ý những điều gì?
- Không tối ưu hóa quảng cáo thường xuyên
- Chất lượng trang đích kém
- Chọn sai từ khóa mục tiêu
- Không chia nhóm các từ khóa
- Tự chạy quảng cáo khi không hiểu cách hoạt động của Google Ads