Ở phần 1 mình đã chia sẻ với mọi người 3 phương pháp hiệu quả và quan trọng nhất nhất để tăng lượng traffic cho một website cũng như cách để bạn giữ chân khách hàng tăng khả năng chốt hàng từ phía người đọc. Để tiếp nối phần 1, trong bài viết lần này học SEO web cơ bản sẽ tiếp tục chia sẻ với mọi người về những cách làm nhằm tăng lượng truy cập không kém phần hiệu quả. Nếu như bạn chưa xem nội dung ở phần 1 thì có thể xem lại tại đây.
Điều hướng tăng traffic cho website
- Những lý do khiến website đột ngột rớt hạng trên Google Search Box (Phần 1)
- Những lý do khiến website đột ngột rớt hạng trên Google Search Box (Phần 2)
- Những lý do khiến website đột ngột rớt hạng trên Google Search Box (Phần 3)
Các phương pháp giúp tăng lượng traffic cho một website
Chia sẻ bài viết mới lên các trang mạng xã hội
Ở phần 1 mình có nói hãy tham gia vào những website có khách hàng tiềm năng để đăng bài PR, thì tương tự như thế bạn hãy tận dụng các trang mạng xã hội để chia sẻ những bài viết mới vừa up lên site.
Là một website được cả Google cũng như người dùng đánh giá là có tâm khi website có cập nhật bài viết mới mỗi ngày (hãy nhớ là bài viết mới do chính bạn viết), để tạo giá trị thêm cho những bài viết mới đó cách tốt hơn hết là chia sẽ bài viết ấy đến những trang mạng xã hội chất lượng và nên nhớ là hãy post đúng chuyên mục.
Hiện nay có rất nhiều trang mạng xã hội uy tín và hội tụ tất cả các lĩnh vực kinh doanh như facebook, Google +, Twitter, Pinterest, linkedin, linkhay, Instagram,.. Tùy thuộc vào lĩnh vực lĩnh doanh mà hãy tập trung phát triển một vài trang xã hội nhất định. Chẳng hạn, bạn kinh doanh về những sản phẩm mà khách hàng chỉ chú trọng đến hình ảnh mà không quan tâm đến nội dung thì chọn Pinterest và Instagram là trang xã chính, tập trung chia sẻ trên nó.
Có nhiều phương pháp để bạn thu hút khách hàng thông qua những trang mạng xã hội, tùy thuộc vào chiêu trò mà bạn nghĩ ra. Như trước đây, đối với trang Facebook các doanh nghiệp thường sử dụng các trò chơi mini có thưởng nhưng với điều kiện là phải like và share bài viết ấy và để ở chế độ công khai, còn có thường hay không thì không ai biết, nếu có cũng không thể xác định được có phải là người đó có quen biết gì với Admin fanpage hay không.
Tạo video lan truyền
Đây là phương thức PR cực kỳ hữu hiệu và có thể tạo được ấn tượng hiệu quả nhất hiện nay, đầu tư một nội dung video không những hay mà còn cần phải độc và ý nghĩa. Với những video đạo đáo thì tự khác sẽ tạo được sức lan truyền vô cùng mạnh mẽ, do vậy bạn chỉ cần đầu tư kỹ nội dung còn việc lan truyền video ấy là để phía người tiêu dùng. Cố gắng tận dụng trang mạng Youtube và Facebook để lan truyền.
Sử dụng phương thức Email marketing
Email marketing trước đây được áp dụng khá nhiều nhưng tính hiệu quả thì thật sự quá thấp. Tuy nhiên bạn cũng nên tận dụng, biết đâu trong 1000 mail bạn gửi cũng biết đâu sẽ có được 10 khách hàng đang có nhu cầu sử dụng hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn.
Để tránh tình trạng spam mail như trước đây bạn hãy để khách hàng tự động cung cấp mail cho bạn thay vì đi mua thông tin khách hàng hoặc đi spam ngẫu nhiên. Để khách hàng cung cấp email cho bạn rất dễ, bạn chỉ cần sử dụng chiêu trò tặng quà và yêu cầu người tham gia cung cấp những thông tin liên lạc. Đa phần những người đăng ký tham gia ấy là những khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu mua dùng sản phẩm của bạn.