Shopee được xem là một trong những sàn thương mại điện tử có lượng người truy cập lớn nhất hiện nay. Những người kinh doanh trên Shopee ngày càng nhiều. Bạn cũng muốn kinh doanh nhưng không biết liệu mình có bán được đơn hàng nào không? Thì hôm nay APPNET sẽ hướng dẫn cho bạn cách SEO trên Shopee hiệu quả mà lại gia tăng đơn hàng nhanh chóng.
Lợi ích của việc SEO trên Shopee
Trang Shopee của bạn có thứ hạng cao trên Shopee, trang tìm kiếm Google
Khi thực hiện Seo Shopee chuẩn, lợi ích đầu tiên là gian hàng sẽ được xếp hạng trên kết quả tìm kiếm của Shopee và Google. Bằng cách này, bạn sẽ có cơ hội bán được nhiều sản phẩm hơn và tăng lượng khách hàng tiềm năng.
Tăng lưu lượng truy cập vào các sản phẩm và gian hàng
Khi gian hàng Shopee của bạn đạt được thứ hạng tìm kiếm ổn định, nhiều người biết đến hơn thì lượng truy cập vào sản phẩm cũng tăng lên. Từ đây, khách hàng sẽ tham khảo và đặt mua sản phẩm, đưa doanh thu của bạn ngày càng đi lên. Vì vậy, bạn phải đặc biệt chú ý cập nhật nội dung chuẩn SEO để khách hàng có thể tìm đến cửa hàng và sản phẩm cần mua.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận
SEO từ khóa Shopee tốn ít chi phí nhưng hiệu quả cao
SEO Shopee là cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng và chi phí thấp. Bạn cũng không phải trả thêm bất kỳ khoản phí quảng cáo nào. Chính vì vậy, ngày càng nhiều cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp lựa chọn bán hàng trên Shopee và áp dụng phương pháp SEO top Shopee.
Cách SEO Shopee hiệu quả
Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa là một quá trình khám phá và tìm các cụm từ tìm kiếm liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đang được người dùng sử dụng để tìm kiếm trên Internet. Các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo, v.v.
Khi sử dụng các công cụ này, bạn sẽ biết được từ khóa nào đang có lượng tìm kiếm cao để lựa chọn từ khóa SEO cửa hàng của mình, hơn nữa công cụ sẽ gợi ý cho bạn những từ khóa liên quan để bạn lựa chọn. Từ đó bạn có thêm nhiều từ khóa để sử dụng khi SEO.
Tên shop
Ngoài cách đặt tên, cần ghi nhớ những lưu ý sau:
- Đặt tên shop của bạn ngắn gọn trong khoảng 5-30 ký tự. Nó không nên quá dài hoặc quá ngắn.
- Chọn tên cửa hàng không tồn tại trên nền tảng thương mại điện tử
- Chỉ sử dụng nhãn hiệu hoặc tên thương hiệu nếu bạn là chủ sở hữu nhãn hiệu. Sau đó, bạn cần cung cấp tài liệu để xác minh bản quyền nhãn hiệu.
- Không chứa tên thương hiệu khác.
- Không thêm địa chỉ vào tên Shop Không sử dụng thông tin khuyến mại làm tên Shop
- Tránh sử dụng các liên kết bên ngoài đến các trang thương mại điện tử khác
- Hạn chế trùng lặp tên cửa hàng
- Tên shop không được chứa từ “Shopee”
- Các từ cấm trên Shopee bạn cũng cần lưu ý
Đây là hướng dẫn cách đặt tên shop chi tiết hơn mà bạn có thể tham khảo.
Phần giới thiệu shop
Tên sản phẩm
Đây là cách bạn có thể đặt tên: Tiêu đề sản phẩm liên quan đến danh mục sản phẩm, nên đặt từ khóa ở đầu, thêm từ khóa hot vào tiêu đề, nhưng cần hạn chế chèn từ khóa không liên quan và không nhồi quá nhiều từ khóa.
Mô tả sản phẩm
Hashtag
Hoặc bạn cũng có thể áp dụng công thức này: #product_keywords #features #promotions # domainsages #brand_ (Khách hàng của bạn có thể tìm kiếm gì, bạn có thể đặt hàng).
Hình ảnh và video
Ảnh bạn chọn cần đúng kích thước theo yêu cầu, đăng đủ ảnh và không chừa khoảng trống, không bỏ sót các phần của ảnh. Đây là một phần rất quan trọng quyết định người xem có đến gian hàng của bạn hay không. Tốt nhất nên chọn những bức ảnh đẹp, có logo, có khung hình rõ ràng, sắc nét.
Đánh giá của khách hàng
Bạn có thể viết một lá thư nhỏ để cảm ơn khách hàng đã mua hàng. à đề cập rằng đánh giá 5 sao sẽ giảm giá cho họ hoặc một mã giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo của họ.