Cách SEO trên Shopee từ A-Z để gia tăng đơn hàng nhanh chóng

Shopee được xem là một trong những sàn thương mại điện tử có lượng người truy cập lớn nhất hiện nay. Những người kinh doanh trên Shopee ngày càng nhiều. Bạn cũng muốn kinh doanh nhưng không biết liệu mình có bán được đơn hàng nào không? Thì hôm nay APPNET sẽ hướng dẫn cho bạn cách SEO trên Shopee hiệu quả mà lại gia tăng đơn hàng nhanh chóng.

Cách SEO trên Shopee từđể gia tăng đơn hàng nhanh chóng A-Z

Lợi ích của việc SEO trên Shopee

Trang Shopee của bạn có thứ hạng cao trên Shopee, trang tìm kiếm Google

trang shopee có thứ hạng cao

Khi thực hiện Seo Shopee chuẩn, lợi ích đầu tiên là gian hàng sẽ được xếp hạng trên kết quả tìm kiếm của Shopee và Google. Bằng cách này, bạn sẽ có cơ hội bán được nhiều sản phẩm hơn và tăng lượng khách hàng tiềm năng.

Tăng lưu lượng truy cập vào các sản phẩm và gian hàng

Khi gian hàng Shopee của bạn đạt được thứ hạng tìm kiếm ổn định, nhiều người biết đến hơn thì lượng truy cập vào sản phẩm cũng tăng lên. Từ đây, khách hàng sẽ tham khảo và đặt mua sản phẩm, đưa doanh thu của bạn ngày càng đi lên. Vì vậy, bạn phải đặc biệt chú ý cập nhật nội dung chuẩn SEO để khách hàng có thể tìm đến cửa hàng và sản phẩm cần mua.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận

Shopee cho phép bạn hiển thị các đánh giá, bình luận chân thật của người mua về sản phẩm trên trang. Do đó, những gian hàng càng có nhiều đánh giá tốt thì càng dễ có được lòng tin của khách hàng.
Đồng thời, thực hiện các cách tối ưu sản phẩm trên Shopee còn giúp cho việc tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trở nên thuận lợi hơn. Từ đó, tăng đáng kể doanh thu cho các cá nhân, đơn vị kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee.

SEO từ khóa Shopee tốn ít chi phí nhưng hiệu quả cao

SEO Shopee là cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng và chi phí thấp. Bạn cũng không phải trả thêm bất kỳ khoản phí quảng cáo nào. Chính vì vậy, ngày càng nhiều cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp lựa chọn bán hàng trên Shopee và áp dụng phương pháp SEO top Shopee.

Cách SEO Shopee hiệu quả

Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là một quá trình khám phá và tìm các cụm từ tìm kiếm liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đang được người dùng sử dụng để tìm kiếm trên Internet. Các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo, v.v.

 

nghiên cứu từ khóa
Để SEO Shopee, trước tiên bạn cần xác định từ khóa cho sản phẩm, cho cửa hàng của mình dựa trên sản phẩm bạn đang kinh doanh. Sau đó tìm kiếm từ khóa đó trên các công cụ đo lường của Google như Keyword Planner,…

Khi sử dụng các công cụ này, bạn sẽ biết được từ khóa nào đang có lượng tìm kiếm cao để lựa chọn từ khóa SEO cửa hàng của mình, hơn nữa công cụ sẽ gợi ý cho bạn những từ khóa liên quan để bạn lựa chọn. Từ đó bạn có thêm nhiều từ khóa để sử dụng khi SEO.

Tên shop

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến SEO trên Shopee đó là tên shop, để có thể tối ưu tên shop bạn nên sử dụng tên chính thức của cửa hàng, thương hiệu. Trong tên shop nên có thêm các yếu tố như “official store” (cửa hàng chính thức), “online shop”,… để tăng mức độ tin tưởng của khách hàng.

Ngoài cách đặt tên, cần ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Đặt tên shop của bạn ngắn gọn trong khoảng 5-30 ký tự. Nó không nên quá dài hoặc quá ngắn.
  • Chọn tên cửa hàng không tồn tại trên nền tảng thương mại điện tử
  • Chỉ sử dụng nhãn hiệu hoặc tên thương hiệu nếu bạn là chủ sở hữu nhãn hiệu. Sau đó, bạn cần cung cấp tài liệu để xác minh bản quyền nhãn hiệu.
  • Không chứa tên thương hiệu khác.
  • Không thêm địa chỉ vào tên Shop Không sử dụng thông tin khuyến mại làm tên Shop
  • Tránh sử dụng các liên kết bên ngoài đến các trang thương mại điện tử khác
  • Hạn chế trùng lặp tên cửa hàng
  • Tên shop không được chứa từ “Shopee”
  • Các từ cấm trên Shopee bạn cũng cần lưu ý

Đây là hướng dẫn cách đặt tên shop chi tiết hơn mà bạn có thể tham khảo.

Phần giới thiệu shop

Trong phần giới thiệu gian hàng bạn cũng nên ghi rõ thông tin shop đang bán sản phẩm gì, số điện thoại liên hệ, địa chỉ cửa hàng (nếu có), …
Trong phần này, bạn cũng nên đưa từ khóa chính – có lượng tìm kiếm cao để tăng sức mạnh cho seo gian hàng Shopee.

Tên sản phẩm

Để tối ưu được sản phẩm thì cần phải đặt tên, một sản phẩm không thể nào không có tên. Vì khách hàng sẽ không biết bạn đang bán sản phẩm gì.

Đây là cách bạn có thể đặt tên: Tiêu đề sản phẩm liên quan đến danh mục sản phẩm, nên đặt từ khóa ở đầu, thêm từ khóa hot vào tiêu đề, nhưng cần hạn chế chèn từ khóa không liên quan và không nhồi quá nhiều từ khóa.

Tìm hiểu thêm về cách đặt tên sản phẩm tại đây

Mô tả sản phẩm

Khi đăng sản phẩm, bạn cần mô tả rõ ràng và chi tiết về sản phẩm, về nguồn gốc, cách sử dụng, các thông tin liên quan,…
mô tả sản phẩm
Những shop không có mô tả sản phẩm thường khiến người mua cảm thấy không an tâm và cũng là một phần hạn chế của seo shopee. Lưu ý khi mô tả sản phẩm, bạn nên đưa từ khóa chính và từ khóa phụ vào xuyên suốt phần mô tả, đây là cách seo trên shopee hiệu quả, giúp đưa sản phẩm lên top tìm kiếm của Shopee.

Hashtag

Cần thêm hashtag này trong phần mô tả sản phẩm, những hashtag này sẽ là từ khóa chính, từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn. Ví dụ: nếu bạn bán giày thể thao nữ, cách bạn có thể thêm Hashtag là: #giaythethao #giaythethaonu#giaynu#giaysneakernu.

Hoặc bạn cũng có thể áp dụng công thức này: #product_keywords #features #promotions # domainsages #brand_ (Khách hàng của bạn có thể tìm kiếm gì, bạn có thể đặt hàng).

Hình ảnh và video

hình ảnh và video

Bạn cần đăng hình ảnh và video thực tế về cửa hàng và sản phẩm của mình trên Shopee. Chỉ có như vậy chúng tôi mới lấy được lòng tin của khách hàng, tuyệt đối không đăng hình ảnh lên mạng hay hình ảnh photoshop.

Ảnh bạn chọn cần đúng kích thước theo yêu cầu, đăng đủ ảnh và không chừa khoảng trống, không bỏ sót các phần của ảnh. Đây là một phần rất quan trọng quyết định người xem có đến gian hàng của bạn hay không. Tốt nhất nên chọn những bức ảnh đẹp, có logo, có khung hình rõ ràng, sắc nét.

Đánh giá của khách hàng

Nhận xét của những người mua trước là một yếu tố rất quan trọng. Để những người mua sau dựa vào đó để quyết định có nên mua sản phẩm tại cửa hàng này hay không. Vì vậy, tất cả những gì bạn cần làm là hỏi người đã mua hàng đánh giá 5 sao cho cửa hàng của bạn.

Bạn có thể viết một lá thư nhỏ để cảm ơn khách hàng đã mua hàng. à đề cập rằng đánh giá 5 sao sẽ giảm giá cho họ hoặc một mã giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo của họ.

Đánh giá trên Shopee ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua hàng của những khách hàng sau, vì vậy đừng bỏ qua điều này. Hơn nữa, đánh giá shop càng cao thì khả năng seo từ khóa shopee sẽ càng tốt.

Kết luận

Biết được cách để SEO Shopee thật hiệu quả không chỉ giúp bạn đạt được thứ hạng cao trên top tìm kiếm. Mà còn giúp bạn gia tăng được lượng lớn đơn hàng bán ra và thu được nhiều doanh thu, lợi nhuận. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết được cách SEO hiệu quả cho trang Shopee của mình.
5/5 - (1 bình chọn)

Notice: Array to string conversion in /home/appnetpro/appnet.com.vn/wp-content/themes/flatsome-child/functions.php on line 201
Array