SEO Audit là gì? – Cách kiểm tra chuẩn SEO cho website

Sau khi bạn vừa lắp xong một chiếc oto, thì không thể nào bạn đem nó ra chạy ngay được. Mà cần phải kiểm tra lại xem các thiết bị, máy móc của nó hoạt động có tốt không? Có phần nào cần chỉnh sửa không. Thì SEO cũng vậy, sau khi thực hiện quy trình SEO thì bạn cũng cần phải SEO Audit lại. Vậy thì hôm nay APPNET sẽ giới thiệu cho bạn biết SEO Audit là gì và cách kiểm tra chuẩn SEO cho trang web của bạn.

SEO Audit là gì?

SEO Audit là bước phân tích và đánh giá những yếu tố SEO ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng của bạn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm hoặc SERP. Nhằm tìm ra những điểm mạnh và yếu từ đó đưa ra những khắc phục.

seo audit là gì

Những yếu tố này bao gồm SEO Onpage và offpage của trang web của bạn, cũng như hiệu suất kỹ thuật SEO.

Những lợi ích mà SEO Audit mang lại

Cải thiện hiệu suất trang web

Vấn đề về tốc độ và hiệu quả của trang web thường xuất hiện trong số các câu hỏi của khách hàng về việc phát triển trang web. Tuy nhiên, thời điểm bạn phát triển trang web của mình không phải là thời điểm duy nhất bạn có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của nó. Kiểm tra SEO sẽ cung cấp cho bạn thông tin quan trọng về các vấn đề kỹ thuật trên trang web của bạn.

Tối ưu hóa nội dung

Tối ưu hóa nội dung sẽ sửa đổi và tổ chức lại nội dung trang web để làm cho trang web trở nên hấp dẫn và hữu ích hơn đối với người dùng cũng như làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Việc tối ưu hóa nội dung sẽ mang đến cho người đọc những trải nghiệm nội dung chất lượng nhất, phù hợp với nhu cầu của họ, tăng độ tin cậy và sự hài lòng của khách hàng, từ đó nhận được đánh giá trang cao hơn từ Google.

Tăng mức độ hài lòng của người dùng trang web

tăng mức độ hài lòng của người dùng trang web

Thực hiện tối ưu SEO sẽ làm cho trang web của bạn thân thiện hơn với khách hàng tiềm năng và tăng sự thoải mái khi sử dụng của họ. Nếu trang web của bạn thường xuyên hiển thị thông tin lỗi hoặc mất quá nhiều thời gian để tải nội dung và hình ảnh, khách hàng tiềm năng họ sẽ nhanh chóng cảm thấy nhàm chán. Bạn có thể khắc phục những nguy cơ rời khỏi trang web của mình bằng cách loại bỏ các lỗi.

Một trang web hoạt động tốt sẽ khiến người dùng dành nhiều thời gian hơn để duyệt qua nó. Google phân tích thời gian phiên của người dùng và hành vi của họ trên trang web. Thời gian trên trang web lâu hơn cho thấy rằng nội dung có giá trị và hấp dẫn, điều này ảnh hưởng đến vị trí của trang web trong trình duyệt.

Định vị trang web tốt hơn trong công cụ tìm kiếm

Sau khi kiểm tra SEO, bạn sẽ không chỉ nhận được thông tin về những gì đang xảy ra trên trang web của mình. Bằng cách tối ưu hóa trang web của bạn và thực hiện theo các đề xuất. Bạn có thể đưa nó lên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm trong số các trang web được liệt kê hàng đầu trong ngành của bạn.

Lưu lượng truy cập cao trên trang web

Sau những thay đổi trên trang web, bạn nên quan sát sự gia tăng lưu lượng truy cập. Điều này chủ yếu là do khả năng hiển thị trang web của bạn tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm. Thông thường, lưu lượng truy cập cao hơn tạo ra nhiều chuyển đổi hơn, dẫn đến tỷ suất lợi nhuận bán hàng cao hơn.

Cách kiểm tra chuẩn SEO cho website

Kiểm trang SEO Onpage

Nghiên cứu từ khóa

nghiên cứu từ khóa

Hãy tìm kiếm từ khóa của bạn trong Google và xem những gì xuất hiện. Các trang web xếp hạng hàng đầu khác đang làm gì mà chúng khiến mọi người nhấp vào? Đôi khi, một từ khóa có thể bắt đầu bằng “what is”, nhưng người tìm kiếm thực sự đang tìm “how to”. Bạn sẽ khám phá ra những sắc thái tinh tế nhưng quan trọng này với một số nghiên cứu sẽ giúp bạn xếp hạng!

Liên kết nội bộ

Giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy các trang trên trang web của bạn là rất quan trọng đối với SEO của bạn. Liên kết nội bộ giúp bạn liên kết đến các trang khác trên trang web của mình trong phần nội dung mới đó. Các liên kết nội bộ giúp trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn nhiều. Trong việc tìm các trang trên trang web của bạn, giúp bạn tăng SEO.

Nếu bạn đang viết một bài đăng trên blog về các dịch vụ tài chính và bạn có một trang trên trang web liệt kê các dịch vụ của mình, bạn chắc chắn nên liên kết đến trang đó. Bạn đang giúp SEO của mình và hướng lưu lượng truy cập đến một trang khác trên trang web của bạn.

Sitemap

Một yếu tố quan trọng khác của SEO trên trang là có một sơ đồ trang web cung cấp cho trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm các cách để tìm các trang trên trang web của bạn. Hai sơ đồ trang bạn nên có là sơ đồ trang HTML và XML.

Sơ đồ trang web HTML có các liên kết đến mọi trang trên trang web của bạn và có thể giúp cả người và trình thu thập thông tin tìm thấy các trang có thể không có liên kết nội bộ trỏ đến chúng.

Sơ đồ trang XML hoàn toàn dành cho các công cụ tìm kiếm. Những điều này thực sự tuyệt vời để giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy các trang mới để thu thập thông tin.

SEO offpage

Backlinks

backlink

Khi một trang web uy tín tốt trỏ một liên kết đến trang web của bạn trên một trong các trang của họ. Họ sẽ chuyển một số giá trị của trang web của họ cho bạn. Các trang của bạn nhận được nhiều giá trị hơn và bạn có tiềm năng. Để mọi người nhấp vào liên kết trên một trang khác và truy cập trang web của bạn.
Backlinks có thể giúp bạn xếp hạng tốt hơn cho các từ khóa quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn. Tìm hiểu kỹ về cách xây dựng backlinks hiệu quả làm tăng traffic, khiến khách hàng nhấp vào trang web của bạn. Bạn càng xếp hạng cao hơn trong SERPs cho các từ khóa có liên quan. Bạn càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập có giá trị vào trang web của mình.

Kỹ thuật SEO

Hầu hết các trang web ngày nay tải trong vòng vài giây và người tìm kiếm đã quen với điều đó.
Khoảng một nửa số người tìm kiếm thậm chí sẽ không đợi trang web của bạn tải nếu nó mất hơn ba giây. Nếu trang web của bạn chậm. Mọi người sẽ truy cập vào một trong các trang web khác nhanh hơn. Nó sẽ làm tăng tỷ lệ thoát và ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Thân thiện với thiết bị di động

Trong 5 năm qua, việc sử dụng thiết bị di động đã bùng nổ và hiện nó chiếm hơn một nửa lưu lượng truy cập web. Mọi người cũng đang dành nhiều thời gian hơn trên thiết bị di động của họ. Tính đến năm 2018, người dùng di động dành trung bình hơn ba giờ mỗi ngày trên điện thoại của họ, so với chỉ hơn hai giờ trên máy tính.

Google hiện tập trung vào thiết bị di động khi thu thập dữ liệu và lập chỉ mục các trang web mới. Vì đây là nơi phần lớn người dùng đang xem các trang web và nội dung của họ.

An ninh trang web

Bạn có thể nhận thấy rằng ở đầu trình duyệt, bên cạnh URL, có một thông báo cho biết nó có an toàn hay không. Nếu trang web của bạn không an toàn. Bất kỳ ai nhập thông tin của họ vào trang web đều có nguy cơ bị đánh cắp. Một trang web an toàn mã hóa và bảo vệ dữ liệu trang web này.

Nó góp phần vào xếp hạng trang web của bạn và gửi tín hiệu cho người dùng rằng họ có thể tin tưởng trang web của bạn.

Kết luận

Tóm lại, SEO Audit là bước mà bạn không thể bỏ qua trong quy trình SEO. Nó giúp bạn phân tích và đánh giá, từ đó nhận ra những lỗi sai mà bạn có thể khắc phục được. Trên đây là những thông tin tổng quan về SEO Audit là gì, cách kiểm tra sao cho chuẩn SEO mà bạn có thể áp dụng cho trang web của mình.
5/5 - (1 bình chọn)
Array