Sau khi bạn vừa lắp xong một chiếc oto, thì không thể nào bạn đem nó ra chạy ngay được. Mà cần phải kiểm tra lại xem các thiết bị, máy móc của nó hoạt động có tốt không? Có phần nào cần chỉnh sửa không. Thì SEO cũng vậy, sau khi thực hiện quy trình SEO thì bạn cũng cần phải SEO Audit lại. Vậy thì hôm nay APPNET sẽ giới thiệu cho bạn biết SEO Audit là gì và cách kiểm tra chuẩn SEO cho trang web của bạn.
SEO Audit là gì?
SEO Audit là bước phân tích và đánh giá những yếu tố SEO ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng của bạn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm hoặc SERP. Nhằm tìm ra những điểm mạnh và yếu từ đó đưa ra những khắc phục.
Những yếu tố này bao gồm SEO Onpage và offpage của trang web của bạn, cũng như hiệu suất kỹ thuật SEO.
Những lợi ích mà SEO Audit mang lại
Cải thiện hiệu suất trang web
Vấn đề về tốc độ và hiệu quả của trang web thường xuất hiện trong số các câu hỏi của khách hàng về việc phát triển trang web. Tuy nhiên, thời điểm bạn phát triển trang web của mình không phải là thời điểm duy nhất bạn có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của nó. Kiểm tra SEO sẽ cung cấp cho bạn thông tin quan trọng về các vấn đề kỹ thuật trên trang web của bạn.
Tối ưu hóa nội dung
Tối ưu hóa nội dung sẽ sửa đổi và tổ chức lại nội dung trang web để làm cho trang web trở nên hấp dẫn và hữu ích hơn đối với người dùng cũng như làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Việc tối ưu hóa nội dung sẽ mang đến cho người đọc những trải nghiệm nội dung chất lượng nhất, phù hợp với nhu cầu của họ, tăng độ tin cậy và sự hài lòng của khách hàng, từ đó nhận được đánh giá trang cao hơn từ Google.
Tăng mức độ hài lòng của người dùng trang web
Thực hiện tối ưu SEO sẽ làm cho trang web của bạn thân thiện hơn với khách hàng tiềm năng và tăng sự thoải mái khi sử dụng của họ. Nếu trang web của bạn thường xuyên hiển thị thông tin lỗi hoặc mất quá nhiều thời gian để tải nội dung và hình ảnh, khách hàng tiềm năng họ sẽ nhanh chóng cảm thấy nhàm chán. Bạn có thể khắc phục những nguy cơ rời khỏi trang web của mình bằng cách loại bỏ các lỗi.
Một trang web hoạt động tốt sẽ khiến người dùng dành nhiều thời gian hơn để duyệt qua nó. Google phân tích thời gian phiên của người dùng và hành vi của họ trên trang web. Thời gian trên trang web lâu hơn cho thấy rằng nội dung có giá trị và hấp dẫn, điều này ảnh hưởng đến vị trí của trang web trong trình duyệt.
Định vị trang web tốt hơn trong công cụ tìm kiếm
Lưu lượng truy cập cao trên trang web
Cách kiểm tra chuẩn SEO cho website
Kiểm trang SEO Onpage
Nghiên cứu từ khóa
Liên kết nội bộ
Giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy các trang trên trang web của bạn là rất quan trọng đối với SEO của bạn. Liên kết nội bộ giúp bạn liên kết đến các trang khác trên trang web của mình trong phần nội dung mới đó. Các liên kết nội bộ giúp trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn nhiều. Trong việc tìm các trang trên trang web của bạn, giúp bạn tăng SEO.
Nếu bạn đang viết một bài đăng trên blog về các dịch vụ tài chính và bạn có một trang trên trang web liệt kê các dịch vụ của mình, bạn chắc chắn nên liên kết đến trang đó. Bạn đang giúp SEO của mình và hướng lưu lượng truy cập đến một trang khác trên trang web của bạn.
Sitemap
Một yếu tố quan trọng khác của SEO trên trang là có một sơ đồ trang web cung cấp cho trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm các cách để tìm các trang trên trang web của bạn. Hai sơ đồ trang bạn nên có là sơ đồ trang HTML và XML.
Sơ đồ trang web HTML có các liên kết đến mọi trang trên trang web của bạn và có thể giúp cả người và trình thu thập thông tin tìm thấy các trang có thể không có liên kết nội bộ trỏ đến chúng.
Sơ đồ trang XML hoàn toàn dành cho các công cụ tìm kiếm. Những điều này thực sự tuyệt vời để giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy các trang mới để thu thập thông tin.
SEO offpage
Backlinks
Kỹ thuật SEO
Thân thiện với thiết bị di động
Trong 5 năm qua, việc sử dụng thiết bị di động đã bùng nổ và hiện nó chiếm hơn một nửa lưu lượng truy cập web. Mọi người cũng đang dành nhiều thời gian hơn trên thiết bị di động của họ. Tính đến năm 2018, người dùng di động dành trung bình hơn ba giờ mỗi ngày trên điện thoại của họ, so với chỉ hơn hai giờ trên máy tính.
Google hiện tập trung vào thiết bị di động khi thu thập dữ liệu và lập chỉ mục các trang web mới. Vì đây là nơi phần lớn người dùng đang xem các trang web và nội dung của họ.
An ninh trang web
Nó góp phần vào xếp hạng trang web của bạn và gửi tín hiệu cho người dùng rằng họ có thể tin tưởng trang web của bạn.