Có thể nói, ngành marketing bất động sản đang ngày càng bùng nổ và mở ra một trang mới. Nó khác ở chỗ, hiện nay có rất nhiều công ty bất động sản ra đời. Họ không còn “ham muốn” các hình thức marketing truyền thống. Thay vào đó, họ cần tìm một phương pháp mới hơn. Chỉ có như vậy, chúng ta mới có thể cạnh tranh với “một rừng” các đối thủ xung quanh.
Một doanh nghiệp có nhiều sản phẩm bất động sản giống nhau, muốn thắng hay không đều phải dựa vào chiến lược Marketing của mình. Vậy SEO bất động sản là gì? Để giúp bạn giải đáp thắc mắc trên, hãy cũng APPNET tìm hiểu ngay bài viết này nhé!
SEO bất động sản là gì?
SEO bất động sản là chiến lược mà các trang web bất động sản sử dụng để cải thiện thứ hạng của họ trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo. Trang web của bạn xếp hạng càng cao trên công cụ tìm kiếm, thì càng có nhiều người nhìn thấy nó và hy vọng sẽ nhấp vào nó.
Điều này chuyển thành nhiều khách truy cập trang web hơn và nếu trang web của bạn được tối ưu hóa để thu hút khách hàng tiềm năng, thì sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong CRM của bạn.
SEO có cần cho ngành bất động sản?
Khi bạn sẵn sàng dành thời gian và nỗ lực để kiểm tra trang web của mình, nghiên cứu từ khóa, tạo cụm nội dung và sản xuất nội dung tuyệt vời.
Thì SEO bất động sản có thể là một cách hiệu quả để tạo khách hàng tiềm năng và nâng cao nhận thức về thương hiệu với trang web của bạn.
Cách SEO Website bất động sản mới và hiệu quả nhất
Kiểm tra SEO trên trang web của bạn
Bước đầu tiên đối với bất kỳ dự án SEO nào là kiểm tra trang web hiện tại của bạn để xem liệu có bất kỳ vấn đề nào khiến Google xếp hạng nội dung của bạn thấp hơn hoặc bỏ qua hoàn toàn nội dung đó hay không. Có một số cách để thực hiện kiểm tra SEO cho trang web của bạn.
Cách dễ nhất để thực hiện kiểm tra SEO là thuê ai đó. Sau khi thực hiện kiểm tra, họ sẽ gửi cho bạn một báo cáo đề cập đến vấn đề khiến trang web của bạn không xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.
Nếu bạn muốn tự làm công việc kiểm tra SEO của mình, bạn sẽ cần đầu tư vào một số công cụ miễn phí và trả phí để thực hiện việc đó.
Dưới đây là một số vấn đề cần khắc phục mà kiểm tra SEO có thể xảy ra:
- Mô tả meta
- Văn bản thay thế hình ảnh
- Nén hình ảnh
- Sử dụng từ khóa
- Cấu trúc tiêu đề (H1, H2, H3, v.v.)
- Nội dung trùng lặp
- Liên kết bị hỏng
- Bảo mật: HTTP và HTTPS
Khắc phục sự cố được tìm thấy trong Kiểm tra SEO của bạn
Sau khi kiểm tra xong, bạn có thể bắt đầu khắc phục mọi vấn đề được phát hiện. Và tiến hành khắc phục chúng, chẳng hạn như xóa nội dung trùng lặp hoặc sửa các liên kết bị hỏng hoặc các sự cố phức tạp hơn như HTTP và HTTPS. Sửa chữa những gì bạn có thể và thuê những thứ còn lại.
Một trong những cải tiến dễ dàng nhất mà bạn có thể thực hiện trên trang web của mình là làm cho nó tải nhanh hơn. Đây là điều mà bất kỳ ai cũng có thể làm với công cụ Thông tin chi tiết về tốc độ trang miễn phí của Google.
Chạy các trang phổ biến nhất trên trang web của bạn thông qua công cụ Thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google. Nếu chúng tải chậm, hãy thử xóa hoặc giảm kích thước của hình ảnh hoặc đồ họa thông tin lớn.
Bạn cũng có thể thử xóa các plugin WordPress hoặc tiện ích IDX khỏi các trang tải chậm. Nếu tất cả các trang của bạn tải chậm, bạn có thể cần phải nâng cấp gói lưu trữ web của mình từ gói dùng chung lên VPS hoặc máy chủ chuyên dụng.
Thiết lập tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi của bạn
Sau khi bạn đã kiểm tra SEO và khắc phục mọi sự cố xảy ra, bước tiếp theo là xác nhận tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi của bạn. Google Doanh nghiệp của tôi là công cụ của Google để lập chỉ mục các doanh nghiệp địa phương cho tìm kiếm trên Google Maps.
Điều này rất quan trọng vào năm 2022 vì kết quả của Google Maps hầu như luôn ở đầu các trang kết quả tìm kiếm (SERP) cho các tìm kiếm liên quan đến bất động sản. Ví dụ: khi tôi tìm kiếm “đại lý bất động sản” từ Thành phố Hồ Chí Minh, Google đặt bản đồ các công ty môi giới bất động sản lân cận ở đầu SERP
Mặc dù điều này sẽ không đảm bảo trang web của bạn hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm, nhưng nếu bạn không điền vào hồ sơ Google Doanh nghiệp, bạn sẽ không bao giờ xuất hiện!
Nghiên cứu từ khóa bạn muốn xếp hạng
Sau khi bạn đã hoàn thành quá trình kiểm tra, khắc phục các sự cố SEO và thiết lập hồ sơ Google Doanh nghiệp, bước tiếp theo là nghiên cứu các từ khóa mà đối tượng địa phương của bạn đang tìm kiếm.
Khi bạn biết khán giả của mình đang tìm kiếm điều gì, bạn có thể tạo nội dung để giải quyết các câu hỏi và mối quan tâm của họ. Ví dụ: nếu đối tượng của bạn đang tìm kiếm “căn hộ giá cả phải chăng ở Miami”, bạn có thể viết một bài báo hoặc tạo video giải thích cách tìm căn hộ giá cả phải chăng ở Miami.
Sử dụng Công cụ nghiên cứu từ khóa
Cách tốt nhất để thực hiện nghiên cứu từ khóa là sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa như Ahrefs . Ahrefs không miễn phí nhưng là một khoản đầu tư đáng giá để giúp bạn lên kế hoạch viết nội dung gì cho trang web của mình
Nghiên cứu SERP & Kết quả ‘Mọi người cũng hỏi’ cho Từ khóa của bạn
Khi bạn đã có danh sách các từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu, hãy nghiên cứu SERP cho từng từ khóa để xem loại nội dung nào đang xếp hạng cho các từ khóa đó. Chúng là bài báo hay video? Các bài báo dài bao nhiêu? Những loại trang web nào đang xếp hạng cho những từ khóa này? Họ đang tạo ra những nội dung nào khác? Những từ khóa nào mà họ có vẻ đang nhắm mục tiêu? Cuối cùng, làm thế nào bạn có thể cải thiện nội dung hiện đang xếp hạng trên trang đầu tiên cho các từ khóa của bạn?
Nói chung, các công cụ tìm kiếm xếp hạng nội dung được tạo bởi các chuyên gia về chủ đề cao hơn nội dung được tạo bởi những người nghiệp dư.
Một trong những cách mà các công cụ tìm kiếm xác định kiến thức chuyên môn của bạn trong một lĩnh vực chủ đề là bằng cách xem lượng nội dung về chủ đề bạn có trên trang web của mình và nội dung đó được tổ chức tốt như thế nào.
Đây là nơi xuất hiện của các cụm nội dung. Các cụm nội dung là các nhóm bài viết được sắp xếp từ các chủ đề cấp cao nhất như “căn hộ ở Miami” , sau đó đi sâu vào các chủ đề liên quan cụ thể hơn như “Căn hộ ở Brickell” hoặc “Cách đủ điều kiện cho căn hộ ở Miami. ”
Tạo chiến lược cụm nội dung
Dưới đây là sơ đồ cụm bạn có thể tham khảo đối với một đại lý bán căn hộ ở Miami:
Nội dung trụ cột: Căn hộ ở Miami
Liên kết đến:
Nội dung tiêu đề phụ: Các khu vực lân cận tốt nhất để mua căn hộ ở Miami, Làm thế nào để được chấp thuận mua căn hộ ở Miami, Căn hộ giá cả phải chăng nhất ở Miami, Căn hộ ven sông ở Miami, v.v.
Liên kết đến:
Nội dung cụm: Căn hộ ở Brickell, Căn hộ ở Bãi biển Miami, Căn hộ ở Coconut Grove, Hướng dẫn về Khu phố Brickell.
Tìm cách liên kết ngược (back link) đến nội dung của bạn
Một cách khác mà các công cụ tìm kiếm quyết định vị trí xếp hạng nội dung của bạn là theo số lượng và chất lượng của các trang web khác liên kết đến trang chủ của bạn hoặc trực tiếp đến các bài đăng trên blog của bạn. Đây là lý do tại sao việc đưa các trang web khác liên kết đến trang web của bạn là rất quan trọng đối với SEO.
Một trong những cách tốt nhất để lấy liên kết từ các trang web chất lượng cao vào năm 2022 là sử dụng HARO . HARO (Help a Reporter Out) là một trang web nơi các nhà báo gửi câu hỏi khi họ cần trích dẫn của chuyên gia cho các bài báo mà họ đang thực hiện.
Nhận được trích dẫn là một chuyên gia bất động sản cùng với một liên kết đến trang web của bạn thực sự dễ dàng hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ. Các nhà báo hầu như luôn có thời hạn chặt chẽ, có nghĩa là họ đôi khi tranh giành vào phút cuối để có được những trích dẫn hay từ các chuyên gia.
Sẽ mất bao lâu để thấy kết quả SEO ?
Điều này giống như câu hỏi, “Sẽ mất bao lâu cho đến khi tôi có thể nói tiếng Pháp?” Bạn có thể thấy một số kết quả ngay lập tức, trong khi những kết quả khác có thể mất nhiều năm. Có hai yếu tố cơ bản xác định bạn sẽ thấy kết quả nhanh như thế nào từ những nỗ lực SEO của mình
Tiêu chí đầu tiên là mức độ cạnh tranh của các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu. Ví dụ: nếu bạn đang cố gắng xếp hạng cho “Lâu đài Beverly Hills để bán”, cơ hội nhìn thấy kết quả ngay lập tức (hoặc hoàn toàn!) Là rất, rất thấp.
Điều này là do có nhiều cổng thông tin bất động sản như Zillow và các công ty môi giới bất động sản có uy tín cũng muốn xếp hạng số một cho các từ khóa đó. Cơ hội nâng thứ hạng Zillow hoặc La bàn của bạn cho những từ khóa này gần như bằng không. Các công ty này chi hàng triệu đô la để xếp hạng nội dung của họ trên các công cụ tìm kiếm.
Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng xếp hạng cho “những khu phố tốt nhất ở Elmira New York”, bạn sẽ thấy kết quả nhanh hơn nhiều vì bạn sẽ ít bị cạnh tranh hơn nhiều trên SERP.
Mức độ cạnh tranh của các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu
Tiêu chí thứ hai xác định bạn sẽ thấy kết quả nhanh như thế nào là chất lượng của nội dung, trang web và hồ sơ backlink của bạn. Hãy giải quyết từng cái một:
- Nội dung của bạn: Nếu nội dung của bạn không cung cấp thông tin hữu ích liên quan đến chủ đề mọi người đang tìm kiếm, bạn có thể không bao giờ thấy kết quả.
- Trang web của bạn: Ngay cả khi bạn có nội dung tuyệt vời, nếu trang web của bạn tải chậm, không được tối ưu hóa cho thiết bị di động hoặc sử dụng mã phức tạp, bạn sẽ rất khó xếp hạng.
- Hồ sơ backlink của bạn: Một phần của cách Google và các công cụ tìm kiếm khác đánh giá chất lượng nội dung của bạn là bằng cách xem có bao nhiêu trang web khác liên kết đến nó. Nhiều liên kết chất lượng cao hơn = cơ hội xếp hạng cao hơn.
Kết luận
APPNET hi vọng rằng, bài viết này đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về SEO bất động sản. Và cái nhìn tổng quan về cách tối ưu SEO cho ngành bất động sản. Từ đó có thể vận dụng để nâng cao thứ hạng của mình trên các công cụ tìm kiếm
Câu hỏi thường gặp
SEO bất động sản là gì?
SEO bất động sản là chiến lược mà các trang web bất động sản sử dụng để cải thiện thứ hạng của họ trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo. Trang web của bạn xếp hạng càng cao trên công cụ tìm kiếm, thì càng có nhiều người nhìn thấy nó và hy vọng sẽ nhấp vào nó. Điều này chuyển thành nhiều khách truy cập trang web hơn và nếu trang web của bạn được tối ưu hóa để thu hút khách hàng tiềm năng, thì sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong CRM của bạn.
SEO có cần cho ngành bất động sản?
Khi bạn sẵn sàng dành thời gian và nỗ lực để kiểm tra trang web của mình, nghiên cứu từ khóa, tạo cụm nội dung và sản xuất nội dung tuyệt vời. Thì SEO bất động sản có thể là một cách hiệu quả để tạo khách hàng tiềm năng và nâng cao nhận thức về thương hiệu với trang web của bạn.
Cách SEO Website bất động sản mới và hiệu quả nhất
kiểm tra SEO trên trang web của bạnKhắc phục sự cố được tìm thấy trong Kiểm tra SEO của bạn. Thiết lập tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi của bạn. Nghiên cứu từ khóa bạn muốn xếp hạng.Tạo chiến lược cụm nội dung. Tìm cách liên kết ngược (backlink) đến nội dung của bạn.